Thứ Hai, 30/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 26/9/2015 15:26'(GMT+7)

Mít tinh kỷ niệm Ngày Du lịch thế giới 2015

Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch; ông Nguyễn Quang Lân, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội; ông Bruno Angelet, Đại sứ, Trưởng phái đoàn EU tại Việt Nam cùng hàng trăm bạn sinh viên đến từ 5 Trường Đại học lớn ở Thủ đô Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch phát biểu tại buổi lễ.

Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu, ông Bruno Angelet khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU).

Các bạn sinh viên tham dự buổi lễ.

Các đại biểu cùng thành viên BTC chụp ảnh lưu niệm.

Các bạn trẻ tham gia hoạt động diễu hành bằng xe điện xung quanh khu vực Hồ Gươm, phố cổ.

Chung tay xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tuấn khẳng định: Lễ mít tinh hưởng ứng thông điệp Ngày Du lịch thế giới là sự kiện quốc tế đối với những người làm du lịch trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Cùng với sự phát triển của kinh tế-xã hội nói chung, ngành du lịch nước ta đã hội đủ điều kiện để nêu cao vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn; góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh quốc gia Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Ông Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao vai trò của ngành du lịch trong việc tạo cơ hội việc làm cho hàng triệu người Việt Nam, đặc biệt là nhóm đối tượng người nghèo, người yếu thế trong xã hội.

Tại buổi lễ, ông Bruno Angelet nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và EU. Năm 2015 là năm kỷ niệm 25 năm mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và EU. Trong hơn 12 năm liên tục hỗ trợ tích cực cho ngành du lịch Việt Nam, EU đã tài trợ hơn 20 triệu euro cho hoạt động đào tạo du lịch nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường năng lực, củng cố vững chắc nền tảng cho ngành du lịch Việt Nam. Ông Bruno Angelet cho rằng ngành du lịch Việt Nam đã có những thay đổi đáng kinh ngạc từ cơ sở vật chất, tốc độ tăng trưởng của ngành, tính chuyên nghiệp trong sản phẩm và dịch vụ địa phương… cũng như giữ được giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc trong quá trình phát triển du lịch.

Kết thúc buổi lễ, hàng trăm sinh viên đã tham gia hoạt động nhặt rác xung quanh khu vực Hồ Gươm và diễu hành bằng xe điện qua các tuyến phố trung tâm, phố cổ Thủ đô. Các hoạt động này nhằm mục đích xây dựng môi trường du lịch xanh, cũng như tuyên truyền để nâng cao nhận thức về du lịch cho người dân.

Ngày Du lịch thế giới là sự kiện kỷ niệm mang tính toàn cầu diễn ra vào ngày 27-9 hằng năm nhằm nhấn mạnh các giá trị xã hội, văn hóa, chính trị và kinh tế do du lịch mang lại.

Theo QĐND
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất