Chủ Nhật, 29/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 13/2/2011 10:38'(GMT+7)

Năm 2011 vẫn thi theo phương thức ba chung

Kỳ thi vẫn được tổ chức theo ba đợt: 2 đợt thi đại học và 1 đợt cao đẳng. Cụ thể: đợt một vào các ngày 4 và 5/7 dành cho các trường ĐH thi khối A và khối V; đợt hai vào các ngày 9 và 10/7 dành cho các trường ĐH thi các khối B, C, D và các khối còn lại (thí sinh kết thúc môn văn hóa sẽ thi môn năng khiếu đến ngày 13/7); đợt ba vào các ngày 15 và 16/7 dành cho các trường CĐ có tổ chức thi, riêng môn năng khiếu kéo dài đến ngày 22/7.

Như vậy, khác với dự kiến, kỳ thi năm nay, Bộ GD&ĐT quyết định chưa bỏ bớt một kỳ thi CĐ.

Về đề thi, những trường ĐH-CĐ thi chung đợt và cùng khối thi sẽ sử dụng chung đề do Bộ GD&ĐT biên soạn. Một trong những yêu cầu căn bản của đề thi ĐH, CĐ được Bộ GD&ĐT quy định là không ra đề thi ngoài chương trình và vượt chương trình trung học.

Đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ phải bám sát chương trình trung học (theo từng bộ môn), đề thi ĐH, CĐ có nhiều câu để kiểm tra bao quát chương trình trung học, chủ yếu là chương trình lớp 12, bảo đảm cân đối giữa các phần trong chương trình, đúng các quy định về điều chỉnh nội dung môn học.

Các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ thi theo phương pháp trắc nghiệm. Thời gian làm bài đối với mỗi môn thi tự luận là 180 phút và đối với mỗi môn thi theo phương pháp trắc nghiệm là 90 phút./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất