Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 27/10/2013 9:58'(GMT+7)

Nét văn hóa đặc sắc của mỗi quốc gia tham dự

Vũ điệu sôi động đến từ Australia

Vũ điệu sôi động đến từ Australia

Tối 26/10, Liên hoan ca nhạc Truyền hình Châu Á – Thái Bình Dương 2013 (ABU TV Song Festival 2013) đã được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Với sự tham gia của các ca sỹ, nhóm nhạc nổi tiếng của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, thông điệp của liên hoan lần này là "Âm nhạc gắn kết mọi người"

Mở đầu chương trình, khán giả được thưởng thức tiết mục ABU Ngôi nhà yêu thương do các nghệ sỹ Việt Nam biểu diễn, thể hiện các sắc mầu cảm xúc âm nhạc đến từ nhiều vùng văn hóa khác nhau.

Tiếp đó, khán giả cũng có dịp thưởng thức giọng ca quán quân của The Voice Hong Kong lần thứ 2 Mag Lam, hay vỗ tay theo những vũ điệu sôi động của Boom Boom & Best Night do nhóm nhạc Justice Crew nhóm nhạc đã giành chiến thắng tại mùa thứ tư cuộc thi Australia's Got Talent đến từ đất nước Australia biểu diễn. Nhóm Sistar đến từ Hàn Quốc biểu diễn ca khúc "Give it to Me" với phong cách quyến rũ theo kiểu cổ điển và vũ đạo đẹp mắt. Liên hoan còn có các tiết mục đặc sắc của đại diện của Trung Quốc, Malaysia, Australia, Brunei, Sri Lanka, Pakistan, Indonesia, Iran, Singapore…

Đại diện cho chủ nhà Việt Nam, tham gia Đại nhạc hội lần này, nữ ca sỹ Văn Mai Hương với bài hát Là em đó và ban nhạc Ngũ Cung  với tác phẩm Cao Nguyên đá đã gây được nhiều sự thích thú cho người xem, đặc biệt là những khán giả quốc tế.

Thông qua các tiết mục, những hình ảnh tươi đẹp về thiên nhiên, đất nước, con người của các quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự đã dần hiện ra. Đó là lời giới thiệu hấp dẫn, giúp cho khán giả truyền hình tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của các nước khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Đại nhạc hội quốc tế ABU TV Song Festival là sáng kiến của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương (ABU) và Đài Truyền hình KBS (Hàn Quốc), bắt đầu từ năm 2012 tại Seoul (với 12 tổ chức thành viên tham gia) nhằm tăng cường giao lưu văn hóa giữa các nước trong khu vực.

ABU TV Song Festival 2013 là một trong những hoạt động quan trọng trong khuôn khổ Kỳ họp Đại hội đồng Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Châu Á – Thái Bình Dương. Chương trình được phát sóng trên toàn bộ mạng lưới các đài truyền hình ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

 TH


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất