Thứ Hai, 30/9/2024
Kinh tế
Thứ Hai, 10/7/2017 16:56'(GMT+7)

Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất cho vay

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thời điểm áp dụng mức lãi suất mới từ ngày 10/7/2017. Mức lãi suất cho vay ngắn hạn bằng đồng Việt Nam sẽ giảm thêm 0,5% một năm, theo quyết định vừa được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành.'

Cùng với đó, nhà điều hành cũng giảm 0,25% một năm loạt lãi suất điều hành trong cân đối vốn của hệ thống ngân hàng như lãi suất cho vay qua đêm, lãi suất tái cấp vốn...

Việc NHNN giảm lãi suất điều hành, nhằm thực hiện Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ về các giải pháp phát triển kinh tế- xã hội năm 2017, trên cơ sở đánh giá tình hình kinh tế vĩ mô, thị trường tiền tệ thời gian qua. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, NHNN đã thực hiện đồng bộ các giải pháp điều hành; qua đó đáp ứng thanh khoản cho các tổ chức tín dụng cung ứng vốn tín dụng đối với nền kinh tế, ổn định mặt bằng lãi suất, ổn định tỉ giá và thị trường ngoại tệ, góp phần tích cực trong việc kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế hợp lý.

NHNN cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh NH nước ngoài chủ động cân đối giữa nguồn vốn và sử dụng vốn để đảm bảo thanh khoản. Thực hiện các giải pháp tiết giảm chi phí hoạt động, nâng cao hiệu quả kinh doanh để có cơ sở giảm lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên, lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, các NH cần áp dụng mức thu phí hợp lý đối với các khoản phí được thu theo quy định của pháp luật, nhằm chia sẻ khó khăn đối với khách hàng vay. NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố cần tăng cường công tác thanh tra, giám sát đối với tổ chức tín dụng trên địa bàn trong việc chấp hành quy định của NHNN Việt Nam về lãi suất./.

Phạm Tuấn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất