Chủ Nhật, 29/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 26/8/2011 22:56'(GMT+7)

Ngày hội âm nhạc toàn dân

 

Trọng tâm của Ngày âm nhạc Việt Nam là đêm Gala nghệ thuật đặc biệt tối 3-9 tại Hà Nội. Chương trình gồm 3 phần: Biểu diễn âm nhạc cổ điển; Hợp xướng và ca khúc cùng với phần biểu diễn của dàn nhạc dân tộc đương đại. Đặc biệt, trong ngày tôn vinh âm nhạc này sẽ đánh dấu sự ra mắt của một dàn nhạc Rhapsody Philharmonic với 60 nhạc công trẻ, tâm huyết biểu diễn những nhạc phẩm nổi tiếng của âm nhạc Việt Nam. Tiếp đó hợp xướng mới của Trung tâm khuyến nhạc (Hội Âm nhạc Hà Nội) gồm 40 người yêu nhạc, đủ 4 bè biểu diễn 5 tiết mục hợp xướng không nhạc đệm dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Nguyễn Thiếu Hoa và biểu diễn cùng ca sỹ trẻ Thái Thùy Linh. Phần biểu diễn của Dàn nhạc dân tộc đương đại với nhiều sáng tác mới sẽ khép lại chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng Ngày âm nhạc Việt Nam năm 2011.

Bày tỏ kỳ vọng của Hội Nhạc sĩ Việt Nam là mong muốn tổ chức Ngày âm nhạc lần thứ II thực sự là ngày hội của toàn dân, của tất cả những người yêu âm nhạc cả nước, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cho biết, trong dịp này, ngoài Thủ đô Hà Nội, nhiều tỉnh, thành phố khác cũng tổ chức nhiều chương trình đặc sắc, ý nghĩa. Tại Cần Thơ có sự tụ hội của các tỉnh, thành phố thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long để cống hiến cho khán giả chương trình "Hát từ các dòng sông".

Tại thành phố Hồ Chí Minh, ngay từ ngày 28-8, chương trình nghệ thuật "Tổ quốc nhìn từ biển" của hai nhạc sĩ Quỳnh Hợp và Hồng Sơn; đêm 3-9 là đêm nhạc piano của trường âm nhạc Nguyễn Bách.

Tại Huế là chương trình "Bên bờ sông Hương"; tại Quảng Ngãi, chương trình tôn vinh âm nhạc sẽ diễn ra từ sáng đến tối 3-9 với các hoạt động biểu diễn âm nhạc, tọa đàm, giao lưu. Tại TP. Đà Nẵng tổ chức trại sáng tác âm nhạc để tìm kiếm các ca khúc mới...

Đặc biệt, tăng thêm sức hút của Ngày âm nhạc Việt Nam, còn có một chương trình đặc biệt ý nghĩa mang chủ đề "Quảng Trị - Thuở binh nhì" vào tối 6-9 tại 58 Quán Sứ. Nhạc sĩ Nguyễn Thuỵ Kha cho biết, chương trình được tổ chức để kỷ niệm ngày tổng động viên sinh viên, thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc 6-9-1971 và đa phần họ chiến đấu ở Quảng Trị. Sẽ có nhiều ca khúc phổ thơ của liệt sỹ Nguyễn Văn Thạc như "Mãi mãi tuổi 20", "Hoa tím hành quân", "Đêm trắng Quảng Trị" được biểu diễn trong chương trình này cùng nhiều nhạc phẩm nổi tiếng khác. Nhân dịp này, nhạc sỹ Thụy Kha cũng cho ra mắt tập thơ "Thuở binh nhì" gồm 81 tác phẩm tương ứng với 81 ngày đêm chiến đấu ác liệt ở Quảng Trị; tập thơ này sẽ được tặng cho khán giả tham dự chương trình.

Quang Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất