Thứ Hai, 30/9/2024
Môi trường
Thứ Ba, 8/9/2009 21:49'(GMT+7)

“Ngày không túi nilon” tại đô thị cổ Hội An

Hãy hạn chế tối đa sử dụng túi nilon để bảo vệ môi trường sống của chúng ta. (Ảnh minh họa).

Hãy hạn chế tối đa sử dụng túi nilon để bảo vệ môi trường sống của chúng ta. (Ảnh minh họa).

Trong ngày 9/9, tại Hội An sẽ diễn ra các hoạt động của “Ngày không túi nilon”: Ban Tổ chức vận động mọi người tham gia chiến dịch thu gom túi nilon thải loại và đổi lấy túi mua hàng thân thiện với môi trường; đồng thời thành lập nhiều điểm thu đổi túi nilon, cứ 100 túi nilon thải loại sẽ được đổi lấy 1 túi thân thiện môi trường.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn đưa vào “Ngày không túi nilon” một số hoạt động như đạp xe tuyên truyền về “Ngày không túi nilon”, tuyên truyền lối sống không lệ thuộc vào túi nilon; khai trương dãy cửa hàng, cửa hiệu không phát túi nilon cho khách hàng và tổ chức Đêm Gala tổng kết và biểu dương những người tích cực tham gia hoạt động không sử dụng túi nilon. Tại Hội An sẽ có khoảng 10.000 cơ quan, gia đình và du khách tự nguyện ký cam kết không sử dụng túi nilon.

Riêng tại Hà Nội, trong ngày 9/9, sẽ có 10.000 hộ được phát túi đựng hàng đi chợ thay cho túi nilon.

“Ngày không túi nion” là sự kiện sẽ được tổ chức thường niên vào ngày 9/9 hàng năm. Ban Tổ chức hy vọng, ngày này  sẽ  trở thành một phong trào xã hội rộng rãi, cổ vũ cho một lối sống không lệ thuộc vào túi nilon, vận động các cơ quan công sở, gia đình, cá nhân không sử dụng túi nilon. Từ đó, từng bước hình thành thói quen không sử dụng túi nilon trong sinh hoạt hàng ngày.

Từ thành phố Hội An là điểm khởi đầu, sự kiện “Ngày không túi nilon” sẽ được mở rộng ra các thành phố khác trong cả nước và các nước trên thế giới trong các năm tiếp theo

“Ngày không túi nilon” là sáng kiến chung của Trung tâm Hỗ trợ Ứng phó Biến đổi Khí hậu và Báo Khoa học và Đời sống. Sáng kiến này đã được Cục Bản quyền Tác giả - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cấp chứng nhận bản quyền./.

(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất