Thứ Bảy, 28/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 9/2/2012 8:39'(GMT+7)

Ngày thơ Việt Nam lần thứ 10 tại Nghệ An

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003, đến nay ngày thơ Việt Nam đã trở thành một sinh hoạt tinh thần quen thuộc với công chúng Việt Nam nói chung và công chúng Nghệ An nói riêng. Sau tiếng trống khai hội của đồng chí Trần Hồng Châu, ngày thơ Việt Nam lần thứ 10 tại Nghệ An được bắt đầu với hai bài thơ nổi tiếng trong lịch sử thi ca Việt Nam: bài thơ Nam quốc sơn hà của Lý thường Kiệt, bài thơ Nguyên Tiêu của Hồ chủ tịch do nghệ sỹ Minh Lạc và Lệ Thanh thể hiện. Đêm thơ được tiếp nối với những bài thơ ca ngợi sự đổi mới của quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, được các văn nghệ sỹ trình bày một cách sinh động, giàu cảm xúc. Tại đêm thơ Nguyên tiêu, những người yêu thơ xứ Nghệ đã có dịp giao lưu và thưởng thức tác phẩm của các nhà thơ, các tác giả thơ Nghệ An.

Hơn một năm qua, các tác giả, nhà thơ trong tỉnh đã xuất bản gần 30 tập thơ, trong số đó, phải kể đến những tập thơ như: “Thơ lục bát xứ Nghệ” do nhà thơ Huy Phương sưu tầm và tuyển chọn công phu, tập thơ “Cho đồng thơm gió” của nhà thơ Nguyễn Thị Phước, chùm thơ của Phạm Mai Chiên đã đạt được nhiều giải thưởng của hội nhà văn Việt Nam và hội văn học nghệ thuật tỉnh Nghệ An. Nhiều tập được đánh giá khá cao với công chúng yêu thơ như: Phương Việt, Cao Khắc Tương, Phạm Thùy Vinh, và có cả những cái tên rất mới, rất trẻ, lần đầu tiên đến với ngày thơ Việt Nam của tỉnh Nghệ An như Nguyễn Văn Trung đến từ huyện miền núi Tương Dương.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ 10 tại Nghệ An thực sự là một ngày hội của những người làm thơ và yêu thơ, là dịp tôn vinh và khẳng định những thành tựu thơ ca Việt Nam nói chung, thơ ca Nghệ An nói riêng, làm cho thơ ca gắn bó, gần gũi hơn với công chúng, đồng thời nâng cao chất lượng sáng tác và phê bình thơ./.

Thùy Linh (Nghệ An)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất