Chủ Nhật, 29/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 28/11/2011 22:20'(GMT+7)

Nghiệm thu cuốn sách Lịch sử Quốc hội Việt Nam giai đoạn 1976-1992

Chiều 28/11, tại Văn phòng Quốc hội, đã tiến hành nghiệm thu cuốn sách Lịch sử Quốc hội Việt Nam, tập III, giai đoạn 1976-1992. TS. Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm Chủ tịch Hội đồng,

Theo ý kiến đánh giá của các thành viện Hội đồng nghiệm thu: Sau gần 4 năm chuẩn bị và xây dựng, công trình Lịch sử Quốc hội Việt Nam, tập III, giai đoạn 1976-1992 do PGS. Lê Mậu Hãn làm chủ biên đã hoàn thành và đạt chất lượng tốt.

Cuốn sách dày 534 trang, trong đó có 269 trang nội dung và 265 trang phụ lục. Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo và phụ lục, cuốn sách được chia làm 3 chương. Theo đó, phần mở đầu đã khái quát về tiến trình lịch sử và hoạt động của Quốc hội, Ủy ban TVQH, các cơ quan của Quốc hội từ 1976-1992. 3 chương của cuốn sách gắn với 3 nhiệm kỳ hoạt động của Quốc hội khóa VI, VII, VIII đã tái hiện lại tổ chức bộ máy và hoạt động của Quốc hội, đặc biệt khẳng định những thành tựu cơ bản và một số những hạn chế của mỗi khóa Quốc hội cả trên lĩnh vực lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Phần kết luận của cuốn sách được đánh giá là cô đọng và súc tích.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội đồng cũng đề nghị nhóm tác giả sửa chữa, bổ sung một số những vấn đề liên quan đến bối cảnh của mỗi khóa Quốc hội, đồng thời lược bớt một số nội dung và chỉnh sửa lỗi morát để cuốn sách được hoàn thiện hơn.

Thay mặt Hội đồng nghiệm thu, TS. Uông Chu Lưu kết luận: Công trình Lịch sử Quốc hội Việt Nam, tập III, giai đoạn 1976-1992, tuy vẫn còn một số thiếu sót, song đã thể hiện sự lao động nghiêm túc, công phu của nhóm tác giả, đã giải quyết tốt mục tiêu và nhiệm vụ đặt ra. Hội đồng đã bỏ phiếu, đánh giá công trình xếp loại xuất sắc và đề nghị nhóm tác giả sớm chỉnh sửa, để cuốn sách được xuất bản và đến với đông đảo bạn đọc, nhằm phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy và học tập trên cả nước./.

Thực hiện ý kiến kết luận của lãnh đạo Quốc hội khóa XII tại cuộc họp giao ban ngày 7/4/2009 về việc tổ chức xuất bản sách Lịch sử Quốc hội Việt Nam các giai đoạn tiếp theo, ngày 15/4/2009, lãnh đạo Văn phòng Quốc hội đã có công văn số 691/VPQH-TH về việc giao cho Trung tâm Thông tin, Thư viện và Nghiên cứu khoa học chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai công tác nghiên cứu, biên soạn và xuất bản Lịch sử Quốc hội Việt Nam tập III, giai đoạn 1976-1992.



Tin, ảnh:
Nam Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất