Thứ Sáu, 27/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 13/5/2012 7:21'(GMT+7)

Nghiên cứu mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa thời kỳ CNH-HĐH


Tham dự lớp nghiên cứu là các cán bộ chủ chốt của Thành ủy; lãnh đạo các cơ quan văn hóa - văn nghệ, báo chí, xuất bản, viện nghiên cứu, trường Đại học, trường Cán bộ cùng lãnh đạo các quận, huyện của Thành phố. Dự và chủ trì lớp nghiên cứu có đồng chí Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Thành ủy viên BCH Đảng bộ Thành phố.

Lớp nghiên cứu đã nghe PGS, TS. Nguyễn Hồng Vinh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình Văn học Nghệ thuật TW, trình bày về những vấn đề, quan điểm cơ bản giữa phát triển văn hóa toàn diện trong mối quan hệ hữu cơ với phát triển kinh tế; những yếu tố trọng tâm về văn hoá trong Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; những quan điểm cơ bản của Đảng ta về xây dựng và phát triển nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc; những định hướng, giải pháp quan trọng trong chiến lược phát triển văn hóa của Đảng ta thời kỳ CNH-HĐH....

Nhằm quán triệt những vấn đề lớn trong chiến lược phát triển văn hóa toàn diện của Đảng, đồng chí Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các quận, huyện uỷ và đảng bộ trực thuộc Thành ủy cần quan tâm nghiên cứu sâu sắc những vấn đề lý luận và thực tiễn, từng bước quán triệt làm thấm nhuần tới cán bộ, đảng viên.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên, sau khi tham dự lớp nghiên cứu, cần nâng cao nhận thức về những vấn đề đã được định hướng, góp phần làm cho công tác văn hóa và sự nghiệp phát triển văn hóa ngày càng nâng cao hơn, đi đúng quan điểm lãnh đạo của Đảng ta./.

Tin ảnh: Bá Nhiễu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất