Chủ Nhật, 29/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Sáu, 16/4/2010 13:22'(GMT+7)

Nhân tài Đất Việt 2010 thêm lĩnh vực Giáo dục - Khuyến học

Ông Bùi Quốc Việt - Giám đốc Trung tâm Thông tin và QHCC thuộc VNPT - nhà tài trợ chính đã đồng hành với Giải thưởng bày tỏ sự vui mừng khi Giải thưởng được mở rộng sang lĩnh vực Giáo dục - Khuyến học

Ông Bùi Quốc Việt - Giám đốc Trung tâm Thông tin và QHCC thuộc VNPT - nhà tài trợ chính đã đồng hành với Giải thưởng bày tỏ sự vui mừng khi Giải thưởng được mở rộng sang lĩnh vực Giáo dục - Khuyến học

Ban tổ chức cho biết, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Giáo dục - Khuyến học được gọi tắt là Giải thưởng Giáo dục - Khuyến học Việt Nam được dự kiến tặng cho các nhà giáo, các nhà nghiên cứu giáo dục, các nhà hoạt động giáo dục và khuyến học, các tập thể nhà giáo, các tập thể hoạt động giáo dục và khuyến học, đã đạt được những thành tích xuất sắc, đóng góp có giá trị vào sự nghiệp Chấn hưng giáo dục Việt Nam, được Hội đồng Giải thưởng tuyển chọn trên cơ sở sự giới thiệu của Vụ Thi đua khen thưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ban Thi đua khen thưởng Hội khuyến học Việt Nam. Mỗi năm trao tối đa một giải nhất trị giá 100 triệu đồng, hai giải nhì mỗi giải 50 triệu đồng và ba giải ba mỗi giải 30 triệu đồng.

Trước sự đổi mới này của Giải thưởng, ông Bùi Quốc Việt - Giám đốc Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT - nhà tài trợ chính đã đồng hành với Giải thưởng từ những ngày phát động đầu tiên không giấu được niềm vui mừng. Theo ông Việt, Giải thưởng mỗi năm một đổi mới hơn, phát triển hơn đã chứng minh việc tài trợ đem lại ý nghĩa rất lớn. Qua đây, hình ảnh thương hiệu, uy tín của Tập đoàn VNPT cũng ngày càng được nâng lên. VNPT cam kết sẽ là nhà tài trợ lâu dài và gắn bó với Giải thưởng.

Theo đại diện Ban tổ chức, năm 2010, ngoài hệ thống giải thưởng mới là lĩnh vực Giáo dục - Khuyến học, hai hệ thống giải thưởng lĩnh vực CNTT và lĩnh vực Khoa học Tự nhiên (Giải thưởng Khoa học tự nhiên Việt Nam) tiếp tục được duy trì và cũng có những sự đổi mới.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Công nghệ thông tin vẫn sẽ được mở rộng cho mọi cá nhân và nhóm cá nhân trong và ngoài nước (bao gồm cả kiều bào Việt Nam ở nước ngoài), không giới hạn tuổi tác, ngành nghề. Tuy nhiên, khác với những năm trước đây, đối tượng dự thi của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2010 được chia theo 2 khu vực: miền Bắc (gồm thí sinh thuộc các tỉnh từ Hà Giang đến Đà Nẵng) và miền Nam (gồm các thí sinh thuộc các tỉnh từ Quảng Nam đến Cà Mau).

Hội đồng Giám khảo sơ khảo của hai khu vực sẽ đánh giá và lựa chọn từ 3 - 5 sản phẩm theo mỗi hệ thống giải để đề cử vào vòng Chung khảo. Thí sinh gửi sản phẩm dự thi về Ban Tổ chức từ ngày 21/11/2009 đến hết ngày 31/8/2010. Công tác chấm giải từ ngày 1/9/2010 đến ngày 19/11/ 2010.


Ảnh minh họa

Đại diện Ban tổ chức giải thưởng và các nhà tài trợ đã ký kết thoả thuận ngay trong buổi lễ phát động Giải thưởng sáng qua, 15/4.


Cơ cấu Giải thưởng của Nhân tài Đất Việt 2010 trong lĩnh vực CNTT bao gồm 2 hệ thống giải dành cho Sản phẩm có tiềm năng ứng dụng và Sản phẩm đã ứng dụng rộng rãi trong thực tế. Mỗi hệ thống giải sẽ có 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba với trị giá giải thưởng tương đương là 100 triệu đồng, 50 triệu đồng và 30 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ. Tất cả các sản phẩm được vào Chung khảo nếu không được các giải chính thức nêu trên đều nhận được Giải khuyến khích của Ban tổ chức trị giá 5 triệu đồng/sản phẩm.

Với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2010 trong lĩnh vực Khoa học Tự nhiên (Giải thưởng Khoa học tự nhiên Việt Nam) sẽ có tối đa 6 giải trị giá 100 triệu đồng/giải dành cho các lĩnh vực: Toán học, Cơ học, Vật lý, Hoá học, Các khoa học về sự sống, Các khoa học về trái đất (gồm cả biển) và môi trường, và các lĩnh vực khoa học liên ngành hoặc đa ngành của hai hoặc nhiều ngành nói trên. Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam thành lập Hội đồng giám khảo gồm các nhà khoa học tự nhiên hàng đầu trong nước để thực hiện việc đánh giá và trao giải.

Tại buổi lễ phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2010 sáng nay, Ban tổ chức giải thưởng cũng đã ký kết thoả thuận tài trợ với VNPT, Ngân hàng An Bình ABBANK, MEGASTAR và JETSTAR.

Được biết, sau buổi phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt tại Hà Nội, Ban tổ chức dự kiến sẽ tiến hành phát động Giải thưởng tại TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Đà Nẵng vào tháng 5/2010.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào 20h, ngày 20/11/2010, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam và truyền hình trực tuyến trên Báo Điện tử VnMedia.

Thời hạn đăng ký tham gia lĩnh vực CNTT đến hết ngày 31/8/2010. Nơi nhận hồ sơ đăng ký: Báo Điện tử VnMedia, Tầng 5, Tòa nhà 142 Lê Duẩn, Đống Đa, Hà Nội.

Thuỷ Nguyên - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất