Chủ Nhật, 29/9/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 12/12/2013 15:9'(GMT+7)

Nhật Bản viện trợ không hoàn lại 2 dự án giáo dục

Học sinh dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang là một trong những đối tượng thụ hưởng của dự án.

Học sinh dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang là một trong những đối tượng thụ hưởng của dự án.

Ngày 11/12, tại Đại sứ quán Nhật Bản (Hà Nội) đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng viện trợ không hoàn lại 736.851 USD từ phía Nhật Bản cho 2 dự án giáo dục của Việt Nam.

Đó là Dự án “Nâng cao năng lực giáo dục giảm nhẹ rủi ro thiên tai cho trường học và cộng đồng ven biển tại tỉnh Quảng Nam” và Dự án “Cải thiện giáo dục tiểu học cho người dân tộc thiểu số tại 3 tỉnh miền Bắc và miền Trung ”.

Dự án thứ nhất sẽ được nhận số tiền viện trợ là 219.927 USD từ Tổ chức SEED Asia, nhằm khắc phục những rủi ro do thiên tai, bão lũ gây ra cho trường học và cộng đồng ven biển tại tỉnh Quảng Nam.

Đối với dự án cải thiện giáo dục tiểu học cho người dân tộc thiểu số tại 3 tỉnh miền Bắc và miền Trung (Hà Giang, Quảng Bình và Quảng Ngãi) sẽ nhận được số tiền viện trợ là 516.924 USD từ Tổ chức Plan Japan, nhằm cải thiện chất lượng giáo dục tại những vùng khó khăn của 3 tỉnh này.

Số viện trợ này thuộc dự án về các vấn đề trọng điểm trong lĩnh vực hợp tác quốc tế có vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản trong năm tài khóa 2013./.

Nhật Nam (VGP)


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất