Chủ Nhật, 29/9/2024
Đời sống
Thứ Ba, 3/1/2012 9:12'(GMT+7)

Nhiều giải pháp đồng bộ để năm an toàn giao thông 2012 đạt hiệu quả cao

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

* Tại Đồng Nai, Công an tỉnh và Sở Giao thông-vận tải vừa ký kết thực hiện kế hoạch phối hợp đảm bảo TTATGT phục vụ vận chuyển khách trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012. Theo đó, hai bên thành lập Ban chỉ đạo, tổ công tác và các tổ tuần tra kiểm soát (TTKS) tập trung kiểm tra xe khách vi phạm chở quá tải, bảo đảm hạ tải xe chở khách nhồi nhét, bảo đảm cho hành khách về quê an toàn.

Đồng Nai xác định năm 2012 là năm thiết lập trật tự kỷ cương giao thông, bảo đảm cho mọi hoạt động giao thông được trật tự, an toàn, từng bước xây dựng nếp ứng xử văn hóa trong hoạt động và quản lý giao thông. Phấn đấu giảm ùn tắc giao thông và giảm ít nhất 5% tai nạn giao thông. UBND tỉnh đã yêu cầu các cấp, các ngành, huyện, thị, thành phố Biên Hòa triển khai giải pháp hàng đầu được ưu tiên thực hiện là nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về ATGT , trong đó nâng cao trách nhiệm cá nhân, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các cấp ngành từ tỉnh đến cơ sở. Đẩy mạnh công tác phòng chống tiêu cực trong xây dựng công trình giao thông, công tác đăng ký phương tiện, đào tạo, sát hạch, cấp phép giấy phép lái xe; nâng cao chất lượng công tác cưỡng chế thi hành pháp luật, thường xuyên bảo đảm an toàn kết cấu hạ tầng giao thông, khắc phục kịp thời những điểm đen tai nạn giao thông;tuyên truyền mạnh mẽ và thường xuyên về tác hại của lạm dụng rượu bia đối với sức khỏe và TTATGT; đẩy mạnh tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm, đội mũ cho trẻ em khi tham gia giao thông…

* Tại Vĩnh Long, các ngành chức năng của tỉnh đang tập trung đổi mới nội dung và phương pháp tuyên truyền pháp luật về giao thông sao cho thiết thực và hiệu quả, trong đó có việc tuyên truyền để người dân nắm bắt đầy đủ và đúng quy định của pháp luật về ATGT. Cùng với đó là triển khai các giải pháp đồng bộ để “năm an toàn giao thông” 2012 giảm tối thiểu 5%- 10% số vụ tai nạn, số người chết và bị thương. Theo đó, các huyện, thành phố đăng ký phấn đấu giảm tối thiểu 10% số vụ tai nạn, số người chết và bị thương trên địa bàn; 100% xã, phường, thị trấn đồng loạt ra quân và triển khai liên tục, mạnh mẽ có hiệu quả ATGT ; giảm tối đa ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Vĩnh Long giờ cao điểm, các ngày lễ, tết, không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép; xóa cơ bản các “điểm đen” về ATGT trên địa bàn tỉnh.

Liên quan đến công tác bảo đảm TTATGT, tại Vĩnh Long, trước tin đồn :"Từ ngày 1/1/2012, nếu xe môtô tham gia lưu thông không gắn đầy đủ 2 kính hoặc có gắn kính nhưng không đúng quy định sẽ bị ngành chức năng xử phạt" , nhiều người dân đã đổ xô đến các quầy bán phụ tùng xe máy khiến giá các loại kính chiếu hậu của xe mô tô, xe gắn máy các loại tăng giá. Tuy nhiên, Đại tá Thái Văn Bền, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sông CA tỉnh Vĩnh Long đã khẳng định “Chúng tôi chỉ xử phạt những trường hợp gắn kính chiếu hậu bên trái xe không có tác dụng, chỉ gắn mang tính đối phó với cơ quan chức năng; xe chỉ cần 1 kính bên trái có tác dụng là được, người dân không nên hoang mang..." ./.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất