Thứ Ba, 2/9/2014 17:45'(GMT+7)
Nhiều hãng lớn tham dự “Tầm nhìn Di động Toàn cầu" tại Hàn Quốc
Đây là Triển lãm công nghiệp di động chuyên nghiệp thứ 7 được tổ chức
trong năm nay với sự tham gia của những doanh nghiệp di động nổi tiếng
như Orange, Softbank, Sprint hay Huawei.
Triển lãm “Tầm nhìn Di động Toàn cầu 2014” (Global Mobile Vision 2014)
sẽ được Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc, KINTEX và Viện
Khoa học Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc tổ chức tại hội trường số 6,
Trung tâm triển lãm II, KINTEX từ 17-19/9 tới, với sự chủ trì của bộ
Khoa học, Công nghệ thông tin-Truyền thông và Kế hoạch tương lai cũng
như bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc.
Đây là Triển lãm công nghiệp di động chuyên nghiệp thứ 7 được tổ chức
trong năm nay với sự tham gia của những doanh nghiệp di động nổi tiếng
như Orange, Softbank, Sprint hay Huawei.
180 doanh nghiệp đã được mời tới và mỗi năm có tới gần 1.000 lời tư vấn
được đưa ra tại triển lãm. Con số này đã khiến GMV trở thành một trong
những sự kiện di động nổi bật và đáng tin cậy nhất toàn cầu.
Khác với triển lãm năm 2013 chỉ tập trung vào tư vấn, triển lãm GMV năm
nay còn mở rộng đến đối tượng doanh nghiệp mới khởi nghiệp. Với việc
giới thiệu chất lượng công nghệ tuyệt hảo của Hàn Quốc, triển lãm năm
nay sẽ mở đường cho sự kiện K-Tech Silicon Valley trong tương lai.
Triển lãm sẽ trưng bày và giới thiệu những nền tảng, ứng dụng và giải
pháp di động, công nghệ Internet of Things (kết nối mọi thứ qua
Internet), dữ liệu đám mây/dữ liệu lớn (Cloud/Big Data), các thiết bị
thông minh, các thiết bị và giải pháp truyền thông, cũng như các trò
chơi điện tử. Đặc biệt, hội nghị với khẩu hiệu “Kết nối thế giới, kết
nối tương lai” sẽ nhấn mạnh vào tầm quan trọng của sự kết nối, bắt đầu
với bài phát biểu chính của CEO Sirgoo Lee thuộc tập đoàn Kakao.
GMV được hy vọng sẽ đưa ra được bước đi mới cho công nghiệp di động qua
các hội nghị trong khuôn khổ với Google+, Baidu, Kakao cũng như nhiều
công ty lớn trong nước và quốc tế. Các chuyên gia trong lĩnh vực công
nghệ di động, hội tụ di động và kinh doanh di động toàn cầu cũng sẽ
trình bày các ví dụ và chiến lược thành công của các công ty.
Hội nghị kinh doanh toàn cầu 2014 của GMV sẽ là nơi gặp gỡ của các doanh
nghiệp mới khởi nghiệp và những doanh nghiệp nổi tiếng từ Hàn Quốc,
Nhật Bản, Trung Quốc hay Đài Loan. GMV 2014 còn có các sự kiện học
thuật, hội thảo kiểm tra ứng dụng di động và hội nghị phân tích dữ liệu
lớn, cũng như nhiều sự kiện hấp dẫn khác.
GMV cũng mời giới truyền thông từ Mỹ, Anh, Ấn Độ, Việt Nam, Trung Quốc,
Nam Phi và Hàn Quốc đánh giá chất lượng sản phẩm và dịch vụ của các công
ty tham gia triển lãm, dựa vào đó để trao giải thưởng GMV Award. Từ sự
kiện trao giải này, các công ty tham dự đều có được cơ hội marketing rất
lớn cũng như được thế giới biết đến. Hơn thế nữa, người chiến thắng còn
có cơ hội tăng cường giá trị thương hiệu của mình.
Giám đốc quản lý Joonghun Kwon của Ban Kinh doanh Công nghệ thông tin
thuộc Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc cho biết: “Tính tới
năm 2013, số người sử dụng Internet di động đã vượt xa số người sử dụng
Internet cáp quang. Điều này có nghĩa là ngành công nghiệp IT cuối cùng
cũng sẽ chuyển sang công nghiệp di động.”
“GMV rõ ràng đang chỉ ra hướng đi đúng đắn cho Hàn Quốc, quốc gia với
nền công nghệ phát triển để trở thành nước đi đầu trong nền công nghiệp
di động, cũng như mở đường cho một sự kiện lớn khác sắp diễn ra là
K-Tech Sillicon Valley. GMV đã và sẽ luôn phấn đấu để đi trước một bước
nhằm đạt được mục tiêu cuối cùng là tổ chức Đại hội Di động Thế giới ở
Hàn Quốc (Korea MWC).
Tháng 10/2013, bộ Khoa học Hàn Quốc đã đề ra Chiến lược trung và dài hạn
về nghiên cứu và phát triển Công nghệ thông tin-Truyền thông và Phần
mềm, theo đó coi ngành công nghiệp di động và phần mềm là cốt lõi của
nền kinh tế sáng tạo và nâng cao tăng trưởng kinh tế. Do đó, GMV 2014 sẽ
là cơ hội để mang công nghệ di động tuyệt hảo của Hàn Quốc đến với thế
giới./.
Mai Nguyễn (Vietnam+)