Thứ Sáu, 27/9/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 15/8/2014 9:40'(GMT+7)

Nhiều hình thức hỗ trợ, đảm bảo an sinh xã hội cho hộ nghèo

* Quỹ trợ vốn CEP thuộc Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh vừa trao 93 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học và 4 căn nhà cho hộ nghèo của tỉnh Đồng Tháp.

Sáu năm qua, Quỹ trợ vốn CEP đã hỗ trợ học bổng và tặng nhà cho hộ nghèo của tỉnh Đồng Tháp trị giá hơn 1,6 tỷ đồng. Chương trình học bổng CEP nhằm giúp đỡ con em của công nhân viên chức lao động hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiếp tục đến trường. Mỗi suất học bổng trị giá từ 700.000 đồng đến 2.000.000 đồng gồm học phí, sách vở và dụng cụ học tập. Đa số các em nhận học bổng lần này có khó khăn về tài chính nhưng có thành tích xuất sắc trong học tập, có nhiều em mồ côi cha, mẹ, bị khuyết tật.

Từ nguồn quỹ, mỗi căn nhà tặng hộ nghèo trị giá 40 triệu đồng, ưu tiên cho hộ nữ đơn thân, nữ là lao động chính của gia đình, hộ có đông con, vợ hoặc chồng mất sức lao động.

* Thành ủy, UBND, Ban chỉ đạo giảm nghèo thành phố Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) đã tổ chức trao vốn, phương tiện và tặng nhà tình thương cho những hộ có người làm nghề bán vé số có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn thành phố.

Trong đợt này, 75 hộ trong đó có nhiều hộ đồng bào dân tộc làm nghề bán vé số đã được nhận nhà tình thương, tiền hỗ trợ sửa nhà, xe đạp và vốn buôn bán với tổng số tiền 297 triệu đồng. Cụ thể, có 5 hộ được nhận nhà tình thương, trị giá 25 triệu đồng/căn; 3 hộ nhận tiền hỗ trợ sửa nhà; 15 hộ được nhận xe đạp, các hộ còn lại được hỗ trợ vốn buôn bán với số tiền từ 1,5 triệu đến 6 triệu đồng. Số tiền này do Ban chỉ đạo giảm nghèo thành phố Bạc Liêu vận động doanh nghiệp và các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Theo ông Trà Văn Bắc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Bạc Liêu, toàn địa bàn thành phố hiện có 408 hộ với 526 người làm nghề bán vé số, đa phần những trường hợp này đều có hoàn cảnh rất khó khăn. Để phấn đấu đưa tỉ lệ hộ nghèo của thành phố Bạc Liêu xuống dưới 1% vào cuối năm 2014, chính quyền thành phố đã tiến hành khảo sát, phân loại các đối tượng hộ nghèo để có chính sách hỗ trợ cụ thể. Đối với những người bán vé số, ngoài hỗ trợ nhà ở và xe đạp làm phương tiện hành nghề, thành phố còn hỗ trợ vốn thông qua các đại lý nhằm giúp bà con tăng thêm thu nhập./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất