Thứ Bảy, 28/9/2024
Xã hội
Thứ Bảy, 7/2/2015 9:59'(GMT+7)

Nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, đón Tết

*Tối 6/2, tại Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên (thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã diễn ra chương trình "Xuân sinh viên - Chung tay thắp sáng ước mơ". 

Chương trình được tổ chức nhằm động viên các sinh viên đang học tại các trường thành viên của Đại học Thái Nguyên vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập và đón Xuân mới Ất Mùi. Chương trình đã dành tặng 100 suất quà Tết cho 100 sinh viên của Đại học Thái Nguyên có hoàn cảnh khó khăn; mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Chương trình cũng đã trao tặng danh hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" cho 18 đoàn viên thanh niên ưu tú, có thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học và xung kích vì cộng đồng. 

Tại chương trình, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi, hấp dẫn do chính các sinh viên của Đại học Thái Nguyên trình diễn đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Nhân dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao học bổng KF Samsung của Công ty điện tử Samsung cho 10 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập với tổng giá trị học bổng là trên 40 triệu đồng. 

*Tối 6/2, tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh Long An đã bế mạc Trại xuân Thiếu Nhi tỉnh Long An năm 2015. Hội trại năm nay mang chủ đề “Em là mầm non của Đảng”, diễn ra trong 2 ngày từ 5 – 6/2, thu hút gần 400 đội viên thiếu niên, nhi đồng đến từ 15 đơn vị, huyện thị trong toàn tỉnh. 

Trại xuân Thiếu nhi là hoạt động truyền thống hàng năm do Nhà văn hóa Thiếu nhi tỉnh Long An tổ chức, nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi trong dịp Tết đến xuân về. Trại xuân năm nay với nhiều nội dung mới lạ, đa dạng như: Chương trình ca múc nhạc, thi trưng bày mâm quả ngày Tết, hay viết thư pháp, sáng tác văn thơ tuổi học trò, là dịp để các em thể hiện năng khiếu nghệ thuật, khả năng khéo léo, tư duy thẩm mỹ.  Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, Trại xuân 2015 đã khép lại với nhiều dấu ấn và kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi em nhỏ. 

*Tối 6/2, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Nông dân thành phố phối hợp với Đài Truyền hình thành phố tổ chức chương trình “Tết làm điều hay - Vì nông dân nghèo” lần thứ 7, năm 2015, nhằm gây quỹ chăm lo Tết cho các hộ nông dân nghèo. Thông qua chương trình “Tết làm điều hay – Vì nông dân nghèo”, kêu gọi các doanh nghiệp, cá nhân, đơn vị hảo tâm tiếp tục có những đóng góp thiết thực, hỗ trợ kịp thời các hộ nông dân nghèo đón thêm mùa xuân mới tươi vui và đầy ý nghĩa. Thông qua nguồn quỹ huy động được trong chương trình này, Hội Nông dân thành phố sẽ phối hợp với các đơn vị xây dựng 50 căn nhà tình thương, tặng 5.000 phần quà Tết, 5.000 bồn chứa nước sạch cho hội viên nông dân nghèo, tặng 1.000 suất học bổng Lương Định Của cho con hội viên nghèo, hỗ trợ kinh phí để mua thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên nông dân nghèo và cận nghèo. 

*Tối 6/2, Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Phú Yên tổ chức chương trình “Chung một tấm lòng” kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đón Tết cổ truyền dân tộc 2015. Kết quả, các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp và nhà hảo tâm đã hỗ trợ hơn 660 triệu đồng và 149 suất quà. Sau 8 năm thực hiện, với các chương trình hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón Tết cổ truyền, Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Phú Yên đã huy động được gần 2,7 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

* Hội báo Xuân Ất Mùi 2015 tỉnh Hải Dương đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm tỉnh Hải Dương, thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân tới tham quan, với 15 gian trưng bày. 
Tại Hội báo Xuân còn có triển lãm ảnh “Đảng Cộng sản Việt Nam - Đại hội và thành quả” trưng bày gần 100 bức ảnh tư liệu do Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức biên soạn, khái quát những thành tựu của Đảng Cộng sản Việt Nam 85 năm xây dựng và trưởng thành, những đổi thay của đất nước sau gần 30 năm đổi mới và 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; bộ ảnh thời sự tỉnh Hải Dương giới thiệu 10 sự kiện kinh tế - chính trị, xã hội nổi bật của tỉnh trong năm 2014. 

*Bản đồ Việt Nam làm bằng các loại trái cây được trưng bày từ ngày 6 - 9/2 tại phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ. Đây là một trong những hoạt động của chương trình Tết Quân – Dân năm 2015 với chủ đề “Lực lượng vũ trang thành phố Cần Thơ vui Tết cùng đồng bào các tôn giáo và chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị” do Bộ chỉ huy Quân sự thành phố Cần Thơ phối hợp Ủy ban nhân dân quận Thốt Nốt tổ chức. 

Bản đồ Việt Nam được làm bằng các loại trái cây, giỏ hoa có tổng diện tích 60m2, chiều rộng 6m, chiều ngang 10m. Tác giả là nghệ nhân Phạm Ngọc Thành (Bến Tre) đã thiết kế và hướng dẫn 10 người thực hiện liên tục trong 15 ngày. Bản đồ sử dụng gần 1.000kg trái cây, 600 giỏ hoa, 800 trái cây các loại có tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra còn sử dụng số lượng lớn sắt không gỉ, lưới, giấy để làm khung. Phần địa phận Việt Nam , nghệ nhân dùng 500 trái ca cao. Khu vực miền Nam, nghệ nhân dùng 20kg lúa và gạo làm nền, 100 trái dừa và vú sữa làm địa phận. Khu vực miền Trung, nghệ nhân dùng 20kg đậu xanh làm nền, 20 trái dưa gang, 110kg thanh long, 10kg nho làm địa phận. Khu vực miền Bắc, nghệ nhân dùng 10kg đậu nành làm nền, 250 trái cam và bưởi làm địa phận. Viền bản đồ Việt Nam và biển Đông được sử dụng bởi 600 giỏ hoa các loại. Đặc biệt, các đảo của Việt Nam đều có sử dụng giỏ hoa sống đời tượng trưng cho sự trường tồn mãi mãi trong sự toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc Việt Nam. thể hiện biểu tượng Tổ quốc và biển đảo Việt Nam theo ý nghĩa trường tồn với thời gian cũng như đặc trưng từng vùng miền như miền Nam là vựa lúa của cả nước, miền Trung sỏi đá với các loại trái cây chịu nhiệt và miền Bắc với sự đa dạng của hoa màu. 

*Ngày 6/2, tại thành phố Tân An, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Long An khánh thành Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh. Đây là một trong 9 công trình xây dựng trọng điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX. Công trình được khởi công xây dựng tháng 8/2012 với tổng mức đầu tư hơn 46 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh. 

Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh được xây dựng trong khuôn viên rộng hơn 9.500m 2 , với đầy đủ các trang thiết bị và không gian cây xanh, có đủ điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất cho 30 lớp năng khiếu./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất