Thứ Bảy, 28/9/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 11/7/2014 14:20'(GMT+7)

Những "vòng đời" bất hạnh đang cần lắm những vòng tay nhân ái

Chị Nguyễn Thị Thanh và hai con

Chị Nguyễn Thị Thanh và hai con

Chúng tôi đến thăm em Nguyễn Mạnh Đức, sinh năm 2000 và em Nguyễn Hồng Phúc, sinh năm 2007 ở phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái khi chị Nguyễn Thị Thanh đang làm vệ sinh cá nhân cho các con. Nhìn hai đứa trẻ chân tay co quắp, lưng vẹo, ngực dô nằm bất động trên giường lòng chúng tôi bùi ngùi. Chị Thanh cho biết, sau khi sinh ra, hai con chị đã bị bệnh nhược cơ bẩm sinh, một căn bệnh mà đến nay y học chưa chữa được. Đã 14 năm nay, chị Thanh phải nghỉ việc ở nhà chăm sóc các con và phụng dưỡng mẹ chồng, kinh tế gia đình mình chồng chị lo toan xoay xở.

Là thợ xây tự do, việc làm lúc có lúc không nên thu nhập của anh Tiến cũng bấp bênh không ổn định. Để có tiền mua mớ rau, mớ tép cho sinh hoạt gia đình, sau một ngày làm thợ xây vất vả, đêm đêm anh Tiến lại ra hồ công viên thành phố bắt cua đem ra chợ bán.

Tuy bị nhược cơ bẩm sinh nằm một chỗ, nhưng Nguyễn Mạnh Đức vẫn mơ ước được học vi tính để trở thành kỹ sư điện tử. Nguyễn Hồng Phúc mong có ngày được cắp sách đến trường và trở thành kỹ sư xây dựng. Những ước mơ giản dị, nhưng để biến thành hiện thực, ngoài nghị lực vượt lên số phận, các em đang cần lắm những tấm lòng nhân ái, che trở, giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ với chị Nguyễn Thị Thanh – Địa chỉ: Tổ 49, P. Nguyễn Thái Học, TP. Yên Bái – ĐT: 0168.567.4871 hoặc anh Nguyễn Ngọc Tiến (chồng chị Thanh): 0168.341.4228

Bài&ảnh: Khánh Văn


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất