Thứ Bảy, 28/9/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 11/7/2014 15:2'(GMT+7)

“phận em nghèo như… Lá”

Hoàng Văn Lá cùng bố và em trai

Hoàng Văn Lá cùng bố và em trai

Em Hoàng Văn Lá là con của ông Hoàng Văn San ở xã Bản Cầm, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Nhìn ngôi nhà cấp 4 do vợ chồng ông San tự tay xây dựng cách đây gần 10 năm chẳng có tài sản gì đáng giá cũng đủ biết gia đình này đặc biệt khó khăn. Ông San tâm sự, ông bị viêm phổi mãn tính đã 4 năm, sức khỏe yếu chẳng làm được việc gì. Vợ ông là bà Vương Thị Thu đã qua đời cuối năm 2013 vì ung thư vòm họng. Vợ chồng ông San sinh được 4 người con thì đứa con đầu và đứa con thứ 3 đều đã mất vì bệnh ung thư máu. Đứa con thứ 2 là Hoàng Văn Lá bị bệnh tim bẩm sinh, đứa con thứ 4 là Hoàng Văn Đại bị bệnh u xương di căn nhưng nhà nghèo không có tiền chữa bệnh.

Do đau ốm triền miên không làm được việc gì nên có mấy sào ruộng trước nhà ông San phải nhờ anh trai là Hoàng Văn Điềm cày cấy giúp. Thương hoàn cảnh của em, ông Điềm gắng làm thêm mấy sào ruộng để ông San có cái ăn cái mặc. Tuy bị bệnh tim bẩm sinh hành hạ, nhưng em Hoàng Văn Lá đã trở thành trụ cột gia đình ở tuổi 13 chưa kịp lớn.

Không còn nhớ là tự bao giờ, bữa cơm của gia đình ông San không biết đến thịt cá là gì, đến rau xanh cũng hiếm hoi xa lạ. Ngày lại ngày, bên nồi cơm chẳng mấy khi đầy, thức ăn của bố con ông San chẳng có gì ngoài đĩa súp và muối trắng. Thương thay một kiếp người ở tận cùng đau khổ. Khi bài báo này lên khuôn, chúng tôi nhận được tin ông Hoàng Văn San vừa mới qua đời dồn lại nỗi đau lớn lao cho Hoàng Văn Lá và em trai của mình. Cầu mong cho nỗi đau của hai em sẽ được vơi đi trong vòng tay yêu thương nhân ái của cộng đồng, xã hội.

Mọi sự quan tâm giúp đỡ, xin gửi theo địa chỉ: Ông 
Hoàng Văn Điềm (anh trai ông San) ở thôn Nậm Tang, xã Bảo Cầm, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Điện thoại: 0164.573.5343

 

Bài&ảnh: Khánh Văn


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất