Thứ Hai, 30/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 27/7/2012 17:36'(GMT+7)

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại Hậu Giang

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Đảng, Nhà nước, đánh giá cao Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Hậu Giang trong 8 năm qua đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Hậu Giang có trên 700.000 nhân khẩu, với trên 30.000 gia đình chính sách, trên 12.000 liệt sĩ, 5.000 thương binh, 750 Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhưng đã có 95% số gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc khá hơn mức sống trung bình tại địa phương.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các gia đình có công tiếp tục phát huy tinh thần tự lực tự cường, tiếp tục nêu gương sáng cho con cháu và các thế hệ mai sau noi theo. Phó Thủ tướng bày tỏ vui mừng khi thấy tỉnh Hậu Giang liên tục phát triển và có mức tăng trưởng kinh tế cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, số hộ nghèo giảm nhanh, đời sống nhân dân được ổn định. Tuy nhiên, là một địa phương nghèo lại bị ảnh hưởng nặng nề của chiến tranh, đời sống của nhiều gia đình chính sách ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các cấp chính quyền trong tỉnh cần đổi mới suy nghĩ, cách làm, nhằm nâng cao hơn nữa đời sống nhân dân, để xứng đáng với sự cống hiến, hy sinh to lớn của các gia đình thương binh liệt sĩ và người có công.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, tuy nước ta còn nghèo nhưng Đảng, Nhà nước luôn quan tâm chăm lo đối với người có công, coi trọng thực hiện các chính sách an sinh xã hội, theo truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Các cấp chính quyền, đoàn thể của tỉnh cần thường xuyên quan tâm, làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, nâng cao mức sống của người có công…

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chuyển lời thăm hỏi ân cần đến các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các mẹ Việt Nam Anh hùng... trên địa bàn.

Dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến viếng và thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Hậu Giang, thăm và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Lâm Thị Út, 105 tuổi, có 4 người con là liệt sĩ và gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hoa, 81 tuổi, có chồng và con là liệt sĩ ở thành phố Vị Thanh./.

Ngọc Thiện - TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất