Thứ Sáu, 27/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 7/7/2016 22:54'(GMT+7)

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp đoàn người có công tỉnh Nam Định

Thay mặt lãnh đạo Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chào mừng đoàn tới thăm Trụ sở Chính phủ và nhấn mạnh Đảng và Nhà nước luôn ghi nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sĩ, người có công của cả nước nói chung và của tỉnh Nam Định nói riêng.

Phó Thủ tướng khẳng định toàn Đảng, toàn dân nỗ lực thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, trong đó quan tâm tới phát triển kinh tế, tăng thu ngân sách để tăng chi cho an sinh xã hội, bảo đảm cuộc sống của người có công với cách mạng.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết trong những năm qua, Đảng, Chính phủ và Quốc hội đã ban hành nhiều chính sách để giúp đỡ, nâng cao đời sống người có công như giải quyết việc làm, tín dụng cho người nghèo, trợ cấp bảo hiểm y tế, hỗ trợ xây nhà...

Phó Thủ tướng đánh giá cao các cấp ủy, chính quyền và ngành lao động, thương binh và xã hội tỉnh Nam Định đã làm tốt công tác chăm lo người có công bằng nhiều nguồn lực xã hội, trong đó có cả nguồn lực từ cộng đồng dân cư.

Phó Thủ tướng cho biết Đảng, Nhà nước thường xuyên đánh giá, cập nhật các chính sách với người có công và Chính phủ đang chỉ đạo tổng rà soát, xem xét các trường hợp chưa được công nhận có công với cách mạng để bổ sung, thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa của Nhà nước.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng báo cáo với đoàn về những kết quả tích cực của kinh tế, xã hội đất nước trong năm đầu thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ XII và khẳng định Chính phủ quyết tâm thực hiện lời tuyên thệ của Thủ tướng Chính phủ trước Quốc hội, xây dựng một Chính phủ kiến tạo, hành động, phục vụ nhân dân và doanh nghiệp.


Ảnh: VGP/Thành Chung
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ mong muốn người có công tỉnh Nam Định tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng để làm tấm gương giáo dục con cháu, chung sức xây dựng địa phương và đất nước ngày càng giàu mạnh.

Báo cáo của Sở LĐTB&XH tỉnh Nam Định cho biết qua hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, toàn tỉnh có trên 3,6 vạn liệt sĩ; 3,9 vạn thương, bệnh binh; 750 cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa; gần 1.600 người hoạt động cách mạng bị địch bắt, tù đày; trên 13.000 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học; 2.639 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó còn sống 124 mẹ. Hiện tổng số người có công và thân nhân của người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp hằng tháng là 50.000 người với số kinh phí chi trả trợ cấp hằng tháng trên 78 tỷ đồng.

Bên cạnh việc triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với người có công của Đảng, Nhà nước, Sở LĐTB&XH tỉnh Nam Định đã tập trung thẩm định, xét duyệt hồ sơ trình cấp có thẩm quyền công nhận và thực hiện các chính sách, chế độ trợ cấp theo đúng quy định hiện hành. Người có công và thân nhân người có công đủ điều kiện theo quy định đều được giải quyết các chế độ, chính sách ưu đãi. Tỉnh cũng đã quan tâm, tập trung mọi nguồn lực của địa phương, tích cực đẩy mạnh các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” để hỗ trợ, cải thiện đời sống cho các đối tượng chính sách; hỗ trợ xây mới 967 nhà ở, sửa chữa 416 nhà ở cho người có công với tổng kinh phí Nhà nước hỗ trợ là 47 tỷ đồng.

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất