Thứ Sáu, 27/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 13/4/2012 17:22'(GMT+7)

Quân khu 2: Thực hiện tốt NQTW 4 là góp phần củng cố niềm tin của Quân đội đối với Đảng

Chiến sĩ Sư Đoàn B16 - Quân khu 2 tham gia diễn tập tổng hợp. (Ảnh minh hoạ: VOV).

Chiến sĩ Sư Đoàn B16 - Quân khu 2 tham gia diễn tập tổng hợp. (Ảnh minh hoạ: VOV).

Vừa qua, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Phúc, Đảng ủy-Bộ Tư lệnh Quân khu 2 tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) cho đội ngũ lãnh đạo và cán bộ chủ chốt các cơ quan, Bộ Chỉ huy Quân sự, đơn vị, nhà trường... thuộc 9 tỉnh trong Quân khu 2.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Phạm Văn Vọng, UVTW Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc; Trung tướng Dương Đức Hòa, UVTW Đảng, Tư lệnh Quân khu 2; Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Liên, Chính ủy Quân khu 2.

UVTW Đảng, Tư lệnh Quân khu 2, Trung tướng Dương Đức Hoà nhấn mạnh tại Hội nghị: Thông qua việc quán triệt tới cán bộ chủ chốt các Đảng bộ trực thuộc Quân khu nắm chắc mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, quan điểm chỉ đạo và những nội dung cơ bản của NQTW 4, qua đó tạo sự thống nhất cao về nhận thức, tư tưởng, ý chí và quyết tâm hành động; củng cố niềm tin của Quân đội đối với Đảng; kiên quyết đấu tranh chống các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch; chủ động uốn nắn những nhận thức lệch lạc trong cán bộ đảng viên, quân nhân và công nhân viên quốc phòng.

Bên cạnh những nội dung liên quan đến NQTW 4, Hội nghị cũng tiến hành đánh giá kết quả thực hiện NQ 55 ngày 30/7/2011 của Đảng ủy Quân khu về lãnh đạo thực hiện đột phá "Tạo chuyển biến vững chắc về kỷ luật" trong lực lượng vũ trang Quân khu thời gian qua. Đồng thời quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 04 ngày 9/2/2012 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về "Tăng cường quản lý, giáo dục chấp hành kỷ luật; phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm pháp luật và vi phạm kỷ luật nghiêm trọng trong QĐND Việt Nam".

Trong hai ngày diễn ra Hội nghị, các đại biểu đã được nghiên cứu nội dung cơ bản của NQTW 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; Quán triệt Chỉ thị, Kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Quân ủy Trung ương; Phổ biến kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy Quân khu; Hướng dẫn kiểm điểm phê bình và tự phê bình; Phổ biến 19 điều đảng viên không được làm; Hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát thực hiện Nghị quyết; Lấy ý kiến đóng góp của các Đảng ủy trực thuộc cho tập thể Đảng ủy, Ban Thường vụ và cá nhân các Ủy viên Đảng ủy Quân khu.

Thông qua học tập, quán triệt, thảo luận, trao đổi ý kiến, đại biểu dự Hội nghị đều thống nhất quan điểm: đây là Nghị quyết rất quan trọng đối với sự phát triển của đất nước trong giai đoạn mới của cách mạng Việt Nam, được toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đặc biệt quan tâm. Ngay sau khi ban hành, Nghị quyết được tuyệt đại đa số cán bộ, đảng viên, nhân dân và lực lượng vũ trang đón nhận với tình cảm vui mừng, đồng tình và nhất trí cao. Nghị quyết đã lựa chọn đúng vấn đề, đề ra các giải pháp để tiếp tục xây dựng chỉnh đốn Đảng, làm cho Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh; đáp ứng yêu cầu của thực tiễn và nguyện vọng của nhân dân...

Kết luận Hội nghị, đồng chí Thủ trưởng Quân khu đề nghị: Trong quá trình chỉ đạo tổ chức thực hiện, các đồng chí bí thư cấp ủy, đội ngũ cán bộ chủ trì, chính ủy, chính trị viên các cấp phải nhận thức đầy đủ và sâu sắc mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, nội dung của Nghị quyết; nắm vững những tư tưởng, những công việc phải làm, thấy rõ trách nhiệm để gương mẫu; tự giác thực hiện và chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết trên cương vị công tác và lĩnh vực do mình phụ trách.

Trên cơ sở đó, cấp ủy các cấp Quân khu cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện NQTW 4 (khóa XI) cho các đối tượng của cơ quan, đơn vị; chủ động xây dựng Kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy cấp mình một cách cụ thể, thiết thực, có tính khả thi cao, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đưa nhanh Nghị quyết vào cuộc sống./.

Nguyễn Thiệu Vũ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất