Thứ Sáu, 27/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 10/7/2016 14:54'(GMT+7)

Quảng Nam: Có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho ngư dân

Báo cáo với Phó Thủ tướng, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2016, tỉnh đã thu ngân sách đạt hơn 7.650 tỷ đồng, tăng 20% so với kế hoạch, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh tăng 11%, tổng kim ngạch xuất khẩu tăng 6%... Công tác an sinh xã hội tiếp tục được cải thiện, tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững. Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông có chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí so với năm 2015.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình biểu dương những kết quả tỉnh Quảng Nam đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống tội phạm, phòng chống tham nhũng, gian lận thương mại và đảm bảo an toàn giao thông trong 6 tháng đầu năm 2016. Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tập trung thu hút những nhà đầu tư chiến lược để phát triển, ưu tiên phát triển mạnh kinh tế biển, có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho ngư dân trong việc đóng mới tàu thuyền có công suất lớn, trang thiết bị hiện đại để vươn khơi bám biển dài ngày để vừa khai thác có hiệu quả nguồn lợi hải sản, vừa góp phần bảo vệ chủ quyền lãnh hải của Tổ quốc.

Về vấn đề quản lý và khai thác tài nguyên khoáng sản, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu tỉnh xử lý nghiêm những trường hợp khai thác khoáng sản trái phép, đồng thời phải kiên quyết với doanh nghiệp khai thác vàng không chịu nộp thuế hoặc cố tình chây ỳ nợ thuế với số lượng lớn trong thời gian dài, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Trước báo cáo của tỉnh về việc nợ tiền thuế lên đến trên 430 tỷ đồng của 2 công ty vàng Phước Sơn và Bồng Miêu, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị phải kiến quyết xử lý và buộc doanh nghiệp nộp thuế đầy đủ rồi mới xem xét cho tái sản xuất. Nếu doanh nghiệp khai thác vàng chưa nộp thuế và chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép thì dứt khoát phải đóng cửa mỏ. Và khi đã nộp thuế, nếu muốn được phép hoạt động trở lại thì phải đảm bảo về môi trường. Các bộ, ngành liên quan và tỉnh cần có nghĩa vụ thẩm định thật kĩ rồi mới cấp phép trở lại cho những doanh nghiệp khai thác vàng – Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đến thăm, trao xe đạp và học bổng tặng học sinh nghèo hiếu học tại huyện Thăng Bình; thăm Nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai – Trường Hải tại Khu Kinh tế mở Chu Lai, huyện Núi Thành./.

Đoàn Hữu Trung/TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất