Thứ Sáu, 27/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 15/5/2012 15:27'(GMT+7)

Quảng Nam: Hiệu quả trong công tác tuyên truyền phòng chống bão lũ từ việc phối hợp chặt chẽ doanh nghiệp

Ảnh: DNN

Ảnh: DNN

 

Ngày 14/5/2012, tại huyện Đại Lộc Công ty cổ phần thủy điện A Vương (AVC) cùng huyện Đại Lộc đã phối hợp tổ chức Lễ trao giải thưởng cuộc thi “giải pháp phòng tránh giảm nhẹ thiên tai góp phần mang lại yên bình cho mỗi gia đình và cộng đồng”. Cuộc thi nằm trong chương trình truyên thông năm 2011, được tổ chức tại tất cả các trường cấp 2, cấp 3 tại Huyện.
 
Với sự hưởng ứng tham gia của các em học sinh, các giáo viên và phụ huynh cũng tham gia đầu tư về nội dung, các giải pháp phòng tránh giảm nhẹ thiên tai. Nhiều bài thi có tính khả thi cao, có thể ứng dụng rộng rãi trong cộng đồng, một số bài viết được diễn giải thông qua thơ, dễ đọc, dễ thuộc; các giải pháp thực tiễn dễ hiểu, dễ thực hiện như dùng bao ni-lông chứa nước, buộc chặt để chèn chống mái nhà khi có bão, chỉ cần một ngụm nước mắm có thể chịu đựng đói, lạnh được thời gian dài khi trong lũ lụt, mỗi nhà cần tự trang bị cho mình một ghe, bè bằng tre, chuối dễ làm, ít tiền...

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng của các em học sinh và toàn thể nhân dân, giúp mọi người có thể tự lực trong việc ứng phó với thiên tai và bão lũ trước khi chờ sự giúp đỡ từ các cấp; hiểu biết về vận hành nhà máy thủy điện. Tại buổi lễ, Giải giải nhất và nhì của huyện đã được trao cho khối Trung học cơ sở và Trung học phổ thông.

Để chương trình đạt hiệu quả sâu rộng, sau truyền thông tại trường học, trong năm 2012, Công ty cổ phần thủy điện A Vương và huyện Đại Lộc tiếp tục phối hợp truyền thông đến các chợ của huyện./.

Dương Ngọc Nhơn
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất