Thứ Sáu, 27/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 28/4/2012 15:32'(GMT+7)

Quảng Nam kỷ niệm 40 giải phóng Hiệp Đức

Lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng Hiệp Đức. (Ảnh: VGP/Hồng Hạnh)

Lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng Hiệp Đức. (Ảnh: VGP/Hồng Hạnh)

Tối 27/4, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hiệp Đức long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng quê hương (30/4/1972 – 30/4/2012). Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các cựu chiến binh cùng gần 20 ngàn đồng bào đến dự.

Với vị trí  chiến lược, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, Hiệp Đức luôn là cứ điểm được địch huy động lực lượng đông đảo chốt giữ nhằm án ngữ mạn phía Tây, tạo thành tấm lá chắn bạo vệ từ xa cho khu quân sự liên hợp Đà Nẵng – Tam Kỳ.

Diễn văn tại buổi lễ do ông Lê Văn Dũng – Bí thư Huyện ủy Hiệp Đức trình bày đã ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng, bất khuất của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Hiệp Đức trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cùng với sự hỗ trợ tích cực của các đơn vị chủ lực, quân dân địa phương đã kiên cường bám trụ, anh dũng đấu tranh đánh bại hàng loạt âm mưu và thủ đoạn của kẻ thù.

Trận đánh đêm 29 – rạng sáng 30/4/2012 đã tạo nên chiến thắng sớm, khơi thông sức mạnh toàn quân toàn dân vì ngày thống nhất đất nước. Từ đó, Hiệp Đức trở thành căn cứ vững chắc cho cả chiến trường Quảng Nam – Đà Nẵng, là căn cứ kháng chiến của Khu ủy Khu V trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, gắn liền với tên tuổi các bậc lão thành cách mạng như đồng chí Võ Chí Công, Chu Huy Mân, Võ Thứ …

Giải phóng Hiệp  Đức là một sự kiện lịch sử có ý nghĩa trọng đại trong suốt quá trình đấu tranh cách mạng lâu dài và gian khổ của quân và dân Quảng Nam dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, có tác dụng to lớn đến tình hình trên chiến trường Quảng Nam và Khu V, góp phần xứng đáng cùng với nhân dân và lực lượng miền Nam giáng cho địch đòn quyết định trong tổng công kích năm 1972,  buộc đế quốc Mỹ tiến đến bàn đàm phán Hiệp định Paris./.

(Theo: VGP News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất