Thứ Sáu, 27/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 13/4/2012 10:51'(GMT+7)

Quảng Ngãi: Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ ký kết chương trình phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh

 

Đồng chủ trì buổi lễ ký kết là đồng chí Trần Tấn Châu, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Ngãi và đồng chí Ngô Thị Kim Ngọc, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; dự buổi ký kết có các đồng chí trưởng, phó các phòng chuyên môn của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi.

Tại buổi lễ hai bên đã ký kết 4 nội dung:

- Tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến các nội dung cơ bản về chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ công đoàn và đoàn viên, công nhân, viên chức lao động.

- Phối hợp mở các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn (theo nội dung do Ban Tuyên giáo Trung ương và Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam biên soạn) gồm 6 chuyên đề: Chủ nghĩa Mac-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam; Đảng Cộng sản Việt Nam - Người tổ chức và lãnh đạo nhân dân giành thắng lợi vĩ đại; Hệ thống chính trị và phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị ở nước ta hiên nay; Những vấn đề chung về phong trào công nhân và Công đoàn Việt Nam; Nội dung hoạt động chủ yếu của Công đoàn ở cơ sở; Phương pháp hoạt động chủ yếu của Công đoàn cơ sở.

- Phối hợp đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên công đoàn và công nhân viên chức lao động.

- Phối hợp tham mưu, đề xuất cấp uỷ, chính quyền cùng cấp tăng cường lãnh đạo chăm lo đến đời sống văn hoá tinh thần cho công nhân lao động.

Trên cơ sở nội dung đã ký kết, hàng năm Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Ngãi và Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ cụ thể hoá các nội dung để phối hợp thực hiện, mục đích nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn và người lao động tích cực thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước./.

THANH HIẾU

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất