Thứ Sáu, 27/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 10/4/2012 11:13'(GMT+7)

Quảng Ngãi tổ chức nghiên cứu, quán triệt NQTW 4 cho lãnh đạo các địa phương qua các thời kỳ

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thưởng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi đã nhấn mạnh: trong những năm qua công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhưng bên cạch đó, công tác xây dựng Đảng vẫn còn không ít hạn chế, yếu kém, thậm chí có những yếu kém, khuyết điểm kéo dài qua nhiều nhiệm kỳ chậm được khắc phục, làm giảm sút lòng tin của nhân dân đối với Đảng; nếu không được sửa chữa sẽ là thách thức đối với vai trò lãnh đạo của Đảng và sự tồn vong của chế độ . Vì thế Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) ban hành nhằm mục đích xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin trong Đảng và nhân dân. Đây là Nghị quyết đặc biệt quan trọng, được toàn Đảng, toàn dân đặc biệt quan tâm và mong chờ những kết quả cụ thể, thiết thực. Do đó, mỗi cán bộ, đảng viên cần thể hiện rõ quyết tâm chính trị, phát huy tinh thần gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện Nghị quyết.

Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi mong muốn và tin tưởng, với trí tuệ và kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong các cơ quan, nay đã nghỉ hưu, các đại biểu sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực cho công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi và công tác xây dựng Đảng tại cơ sở, nơi các đảng viên sinh hoạt.

Tại Hội nghị, Đồng chí Phạm Thanh Hải, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Ngãi đã phổ biến Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Chỉ thị số 15 CT/TW ngày 24/2/2012 của Bộ Chính Trị về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Tiếp theo, đồng chí Nguyễn Thanh Quang, UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Quảng Ngãi triển khai Hướng dẫn về kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Kế hoạch của Tỉnh uỷ.

Chiều ngày 9/4/2012 các đại biểu chia tổ và thảo luận tại hội trường. Các đồng chí dự hội nghị đã biểu thị sự đồng tình, nhất trí cao trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4; bày tỏ niềm tin tưởng, mong chờ về sự chuyển biến thực sự trong công tác xây dựng Đảng hiện nay. Các đại biểu cũng đã thảo luận và kiến nghị một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng tại Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi.

Sáng 10/4/2012, các đại biểu tiếp tục thảo luận tại hội trường và kết thúc Hội nghị./.

Thanh Hiếu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất