Thứ Sáu, 27/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 2/8/2014 22:4'(GMT+7)

Quốc lộ 4D đoạn Lào Cai đi Sa Pa đã được khơi thông

Một đoạn Quốc lộ 4D. (Nguồn: TTXVN)

Một đoạn Quốc lộ 4D. (Nguồn: TTXVN)

Trước đó, sáng 2/8, một khối lượng lớn đất đá khoảng 100 mét khối bên taluy dương đẩy đổ xuống mặt đường tại km 127 + 550 trên Quốc lộ 4D đoạn Lào Cai-Sa Pa làm ách tắc giao thông tại khu vực này.

Trước tình hình đó, lực lượng thanh tra giao thông đã có mặt kịp thời tại hiện trường để điều khiển giao thông đồng thời, các đơn vị giao thông đường bộ đã khẩn trương tiến hành bốc xúc cây, đá và một khối lượng lớn đất khỏi mặt đường để giao thông được an toàn.

Ngoài ra, tại một số điểm sạt lở nhỏ cũng trên đoạn Lào Cai đi Sa Pa đã được người đi đường cùng dân bản địa bốc xúc đất đá để người và phương tiện lưu thông thông suốt. Nguyên nhân ban đầu việc sạt lở taluy dương được xác định là do trận mưa lớn đêm 1/8 làm lượng nước từ đỉnh núi dồn xuống mạnh, cộng với khu vực đất yếu đã gây xói mòn và sạt lở khu vực này.

Theo kỹ sư Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn Lào Cai, xuất hiện vùng hội tụ gió trên cao trên khu vực Bắc Bộ, khiến Lào Cai có mưa, mưa rào và dông đều khắp.

Dự báo, vùng hội tụ gió trên cao vẫn tiếp tục tồn tại và gây mưa kéo dài khoảng 3-4 ngày tới; trong đó có ngày rải rác mưa vừa, vùng núi có nơi mưa to. Vì vậy, người dân các địa phương nhất là khu vực miền núi cần đề phòng mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất đá, gió giật, sét đánh trong các cơn dông.../.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất