Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 28/9/2013 20:6'(GMT+7)

Sân chơi mới thu hút giới trẻ Thủ đô

Trong khuôn khổ Phong trào - Chiến dịch "Tôi yêu Hà Nội - Điểm hẹn Thanh niên Thủ đô", ngày 28/9, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Hà Nội và Hội Sinh viên thành phố đã tổ chức chương trình  "Liên hoan nghệ thuật đường phố" lần thứ nhất - 2013.

Chương trình được diễn ra tại Công viên Thống Nhất. Đây là một trong những hoạt động của giới trẻ Hà Thành hướng tới Kỷ niệm 59 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2013); phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên xây dựng Thủ đô văn minh...

"Liên hoan nghệ thuật đường phố" đã  thực sự là điểm hẹn hấp dẫn, thu hút hàng ngàn bạn trẻ đến từ các tổ chức, đơn vị và trường học trên địa bàn thành phố tham dự. Với mục đích tạo ra một sân chơi cho các bạn trẻ đam mê, khao khát được thể hiện phong cách bản thân, đồng thời là nơi để giới trẻ khám phá và trải nghiệm thử thách thông qua những hoạt động giải trí lành mạnh, Liên hoan đã thu hút hơn 100 cá nhân thuộc các nhóm, câu lạc bộ trẻ tham gia biểu diễn các nội dung thể thao - nghệ thuật như trượt Patin, Bóng đá biểu diễn (Freestyle football), Ca múa biểu diễn (Allstyle showcase).

Tại chương trình, với hình thức đăng ký "mở" - không giới hạn về số lượt người cũng như độ tuổi tham gia, Ban tổ chức đã tạo điều kiện cho tất cả các cá nhân, nhóm thi đấu muốn thử nghiệm, đều có thể tham gia biểu diễn, giao lưu. Để động viên và khích lệ tinh thần người chơi, Liên hoan cũng đã thành lập Ban giám khảo - là những thành viên có chuyên môn - để chấm điểm và đánh giá ở từng nội dung thi đấu - biểu diễn và có trao giải chung cuộc.

Đại diện Thành Đoàn Hà Nội cho biết: Trong hàng loạt các hoạt động nằm trong Phong trào "Tôi yêu Hà Nội" do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Hà Nội triển khai như: Tuổi trẻ tham gia phát triển văn hóa, xây dựng Người Hà Nội thanh lịch, văn minh; Tuổi trẻ hành động vì thành phố xanh - sạch - đẹp, ATGT, văn minh đô thị; Tuổi trẻ xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới..., thì "Liên hoan nghệ thuật đường phố" lần thứ nhất là một hoạt động điểm nhấn trong đợt cao điểm của Phong trào này.

Thông qua Liên hoan, Đoàn Thanh niên thành phố mong muốn sẽ tạo ra được một sân chơi mới, lành mạnh, bổ ích, phù hợp với tâm lý giới trẻ. Qua đó mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia vào các hoạt động, phong trào do Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên thành phố tổ chức; góp phần thực hiện thanh công Nghị quyết Đại hội Đoàn Thành phố Hà Nội lần thứ XIV, trong đó tập trung vào 2 khâu đột phá là nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn và xây dựng nét đẹp văn hóa ứng xử, ý thức chấp hành phát luật trong thanh - thiếu nhi Thủ đô.

Qua Liên hoan, Ban Tổ chức cũng mong muốn thúc đẩy sự phát triển chuyên nghiệp của trào lưu "Nghệ thuật đường phố" tại Hà Nội thời gian tới./.

Thế Hoàng


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất