Chủ Nhật, 29/9/2024
Sức khỏe
Thứ Tư, 10/11/2010 9:26'(GMT+7)

Sẽ xây 5 tổ hợp y tế hiện đại

Trung tâm y tế Dự phòng Hà Nội được xây dựng mới khang trang hiện đại.

Trung tâm y tế Dự phòng Hà Nội được xây dựng mới khang trang hiện đại.

Theo đó, đối với mạng lưới khám chữa bệnh, các bệnh viện ở nội thành sẽ được cải tạo, nâng cấp cơ sở hiện có. Các cơ sở cũ sẽ được chuyển đổi thành các cơ sở nghiên cứu, đào tạo hoặc dịch vụ khám chữa bệnh, phục vụ dân cư đô thị trung tâm.

Đặc biệt, thành phố sẽ xây dựng 5 tổ hợp công trình y tế hiện đại, đa chức năng, chất lượng cao để khám chữa bệnh, nghiên cứu, đào tạo, sản xuất thuốc và trang thiết bị y tế, cụ thể gồm: tổ hợp công trình y tế Sóc Sơn, tổ hợp công trình y tế Hòa Lạc, tổ hợp công trình y tế Phú Xuyên, tổ hợp công trình y tế Sơn Tây và tổ hợp công trình y tế Gia Lâm - Long Biên.

Theo nhận định của ông Lê Anh Tuấn, mặc dù Hà Nội tập trung nhiều bệnh viện đa khoa và chuyên khoa, là nơi có mật độ các cơ sở y tế công lập dày đặc nhất trong cả nước với mạng lưới các cơ sở y tế được phân bố rộng khắp theo lãnh thổ và theo phân tuyến kỹ thuật, nhưng việc phân bố vẫn còn bất hợp lý. Trong khu vực nội thành các bệnh viện tuyến thành phố và Trung ương tập trung quá nhiều trong khi đó ở ngoại thành và nhiều khu vực đô thị mới hình thành chưa có các bệnh viện và cơ sở y tế phát triển tương xứng.

Bên cạnh đó, phần lớn các bệnh viện tại Hà Nội có quy mô diện tích nhỏ, chỉ tiêu về diện tích không đạt tiêu chuẩn. Trang thiết bị y tế chưa đáp ứng được với nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Một số bệnh viện chưa có hệ thống xử lý nước thải y tế hoặc có trạm xử lý song công suất nhỏ không đạt yêu cầu. Mạng lưới y tế tư nhân cũng tập trung chủ yếu ở khu vực nội thành, còn ở các huyện xa trung tâm Hà Nội chưa được các nhà đầu tư chú ý…

Chính vì vậy, việc xây dựng các tổ hợp y tế này sẽ tạo điều kiện thuận lợi về mặt đầu tư hạ tầng kỹ thuật liên thông, sử dụng trang thiết bị kỹ thuật cao, hỗ trợ nhau về kỹ thuật, hợp tác nghiên cứu khoa học, đào tạo chuyên sâu.../.

DT

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất