Thứ Sáu, 27/9/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 16/7/2014 20:45'(GMT+7)

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình "khước từ" sinh viên học tại chức, liên thông


Trong hướng dẫn số 40 ngày 9-7 về thu hồ sơ xét tuyển viên chức năm 2014 do ông Trần Quốc Gia, Trưởng Phòng tổ chức cán bộ, Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình ký đề cập chi tiết vấn đề này.

Cụ thể, người đăng kí dự tuyển có trình độ đào tạo từ đại học hệ chính quy trở lên, đúng chuyên ngành đào tạo, phù hợp với nhu cầu tuyển dụng.

Không nhận hồ sơ của thí sinh tốt nghiệp hệ đào tạo liên thông, tại chức, từ xa hay các hình thức đào tạo không chính quy khác.

Gặp gỡ một số sinh viên có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thái Bình đã tốt nghiệp trường Đại học Dân lập Lương Thế Vinh (tỉnh Nam Định), các em cho biết: Việc Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình đề ra văn bản từ chối thẳng thừng bằng tại chức, liên thông và các hình thức đào tạo không chính quy gây phản cảm, bức xúc cho sinh viên vì bị phân biệt, đối xử không công bằng.

Theo quan điểm của các sinh viên, Bộ GD-ĐT đã đồng ý cho thành lập các trường đại học dân lập thì nghiễm nhiên đây là trường chính quy. Vậy tại sao Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình khước từ tấm bằng tốt nghiệp này?

Nghị định 29 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức cũng như Luật Viên chức cho phép đơn vị sự nghiệp được bổ sung các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm, nhưng cũng nói rõ việc bổ sung không được trái quy định của pháp luật. Trong khi đó, pháp luật không phân biệt bằng cấp, vậy quy định của Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình có đúng không?

Được biết, đợt xét tuyển viên chức năm nay Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình xét tuyển 101 giáo viên THPT, ngoài ra còn xét tuyển viên chức hành chính gồm ba kế toán, một thư viện và một văn thư.

MAI TÚ/nhân Dân
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất