Thứ Sáu, 27/9/2024
Đời sống
Thứ Ba, 22/7/2014 10:5'(GMT+7)

Số người chết, mất tích do mưa bão đã tăng lên gần 30 người

Hồ chứa bùn đỏ tại mỏ sắt Bản Cuôn bị vỡ

Hồ chứa bùn đỏ tại mỏ sắt Bản Cuôn bị vỡ

Theo thống kê chưa đầy đủ, mưa lũ do hoàn lưu bão số 2 tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã làm gần 30 người chết và mất tích. Trong đó, nghiêm trọng nhất là vụ sạt lở đất xảy ra sáng qua (21/7) tại huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) làm 7 người thiệt mạng.

Tại Lạng Sơn - tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất, tính đến chiều tối qua đã có 5 người bị thiệt mạng và 1 người mất tích.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện khu vực lưu vực sông Đà vẫn có mưa vừa đến mưa to. Vì vậy, mực nước trên sông Đà, sông Lô, sông Thái Bình vẫn ở mức cao, cần đề phòng lũ quét, lũ ống và sạt lở đất ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đưa ra cảnh báo: Hiện nay, tình trạng mưa đã giảm, tuy nhiên tại các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La có khả năng mưa lớn. Trong vài ngày tới, khả năng lặp lại đợt mưa lớn sẽ không còn nữa.

Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, năm nay có khoảng 10 -15 cơn áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông, trong đó có khoảng 4 – 5 cơn bão áp thấp nhiệt đới, ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam.

Theo các chuyên gia khí tượng, năm nay mùa mưa bão ít hơn nhưng sẽ tiềm ẩn những cơn bão mạnh và phức tạp, không theo quy luật.


Theo VOV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất