Thứ Bảy, 28/9/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 31/8/2011 15:59'(GMT+7)

Tăng cường công tác GD trên địa bàn biên giới, hải đảo

Ảnh (gdtd.vn)

Ảnh (gdtd.vn)

Tham dự và chứng kiến Lễ ký kết có ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung tướng Võ Trọng Việt Chính ủy Bộ tư lênh Bộ đội Biên phòng cùng đông đảo các đại biểu đại diện hai Bộ.

Những năm qua, công tác chống mù chữ và phổ cập giáo dục tiểu học ở địa bàn biên giới đã mang lại những hiệu quả tích cực về mặt xã hội, góp phần nâng cao dân trí, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao ý thức quốc gia, quốc giới cho đồng bảo các dân tộc; góp phần thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trên địa bàn biên giới, hải đảo.

Hiện nay, dù ngành Giáo dục đã nỗ lực rất nhiều song tình trạng mù chữ và tái mù chữ còn khá phổ biến, tỷ lệ học sinh bỏ học còn cao, cơ sở vật chất cho giáo dục còn nghèo nàn,.... Thực trạng này là vấn đề ngành giáo dục đào tạo đang chú trọng để cải thiện.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cảm ơn những đóng góp và hy sinh to lớn của những chiến sĩ biên phòng đối với công tác giáo dục và đào tạo. Nhiều năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng lực lượng bộ đội biên phòng đã sát cánh cùng ngành Giáo dục, tích cực hỗ trợ cả về vật chất và công sức cho công tác giáo dục vùng biên giới, hải đảo.

Ngoài ra, bằng nhiều hình thức, các đơn vị Bộ đội biên phòng đã huy động sự tham gia công tác xóa mù chữ, phổ cập GD Tiểu học của toàn xã hội và đẩy mạnh phong trào học tập trong cộng đồng, giữ gìn sự bình yên nơi biên giới và hải đảo.

Trung tướng Võ Trọng Việt, Chính ủy Bộ tư lênh Bộ đội Biên phòng cho biết, qua các chuyến công tác thực tế, ông thực sự chia sẻ những khó khăn với nhân dân vùng biên và những khó khăn mà ngành giáo dục phải đương đầu để cóthể thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục vùng biên giới, hải đảo mà Đảng và Nhà nước giao phó.

 

4 mục tiêu cụ thể của Bản ký kết
1. Giải quyết cơ bản tình trạng người mù chữ, tái mù chữ, học sinh bỏ học, thất học ở khu vực biên giới, hải đảo nhầm duy trì và củng cố kết quả chống mù chữ, phổ cập GDTH.

2. Huy động sực mạnh tổng hợp để từng bước xóa bỏ trường, lớp học tạm bợ, tranh tre.

3. Ngành Giáo dục phối hợp với Bộ đội biên phòng xây dựng điểm mô hình học tập cộng đồng hoạt động có hiệu quả để nhân rộng.

4. Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tạo lập môi trường để củng cố và duy trì bền vững kết quả xóa mù chữ thông qua các chương trình giáo dục tại các trung tâm học tập cộng đồng..., góp phần xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào vùng biên giới, hải đảo.

Bảo Minh/ GD&ĐT

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất