Thứ Sáu, 27/9/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 8/9/2011 22:50'(GMT+7)

Tạo chuyển biến mới trong công tác giáo dục quốc phòng-an ninh

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu thời gian tới, công tác giáo dục QPAN cần tạo được chuyển biến mới. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu thời gian tới, công tác giáo dục QPAN cần tạo được chuyển biến mới. Ảnh: Chinhphu.vn

 Hội nghị được truyền hình trực tuyến tới 63 điểm cầu toàn quốc với sự tham gia của 1.200 đại biểu các địa phương. Đây là dịp đánh giá 10 năm công tác giáo dục quốc phòng - an ninh (QPAN) tại cấp ủy, chính quyền các cấp.

Trung tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định trong 10 năm qua, công tác giáo dục QPAN được triển khai rộng khắp trong toàn hệ thống chính trị một cách nghiêm túc. Theo đó, việc bồi dưỡng kiến thức QPAN cho cán bộ là đảng viên đã được triển khai tích cực, đối tượng được mở rộng, số lượng cán bộ, Đảng viên được bồi dưỡng ngày càng tăng lên và chất lượng không ngừng được nâng cao.

Công tác này cũng được triển khai tốt đối với đối tượng là học sinh, sinh viên bằng nhiều hình thức phong phú với 44/63 tỉnh, thành phố tổ chức học kỳ quân đội. Hoạt động này nhận được sự ủng hộ rất lớn của xã hội. Một số địa phương đã thực hiện thí điểm giáo dục QPAN cho các học viên thuộc trường tôn giáo.

 

Các đại biểu dự hội nghị điểm cầu Hà Nội. Ảnh: Chinhphu.vn

Tuy nhiên theo Trung tướng Đỗ Bá Tỵ, việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục QPAN có nơi còn chưa sâu, một số địa phương chưa quan tâm đúng mức, cá biệt có nơi còn xem nhẹ, do đó chất lượng chưa cao. Giáo trình, giáo án về QPAN còn lạc hậu, cách tổ chức giảng dạy còn nặng hình thức. Đó là những bất cập cần khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, công tác giáo dục QPAN trong thập kỷ qua đã góp phần quan trọng làm chuyển biến nhận thức của nhân dân, góp phần giữ vững an ninh, quốc phòng.

Phó Thủ tướng đánh giá cao công tác kiểm tra, đánh giá của Hội đồng Giáo dục QPAN khi đã tổ chức trên 400 cuộc kiểm tra trên toàn quốc, hoạt động giảng dạy QPAN đã trở thành nền nếp, cần được giữ vững.

Phó Thủ tướng cho biết, trong 10 năm qua, điều khác biệt lớn nhất so với giai đoạn trước đây chính là mạng internet, vì vậy Bộ Thông tin và Truyền thông cần nghiên cứu chuyên đề riêng về kiến thức QPAN để đưa lên không gian mạng nhằm hướng tới giới trẻ.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao phần thưởng cho một số cá nhân có thành tích cao trong công tác giáo dục QPAN 10 năm qua. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng yêu cầu trong thời gian tới cần chuẩn bị tài liệu giáo dục QPAN theo yêu cầu chuẩn hóa cao nhất, cập nhật tình hình mới và dễ tiếp thu. Đánh giá cao cách tổ chức thực hiện chương trình “Học kỳ quân đội”, Phó Thủ tướng đề nghị sớm sơ kết mô hình này, chọn điển hình để nhân rộng toàn quốc.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc và Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác  giáo dục QPAN giai đoạn 2001-2010./.

(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất