Thứ Bảy, 28/9/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 3/7/2014 14:56'(GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh: Giao thông thuận lợi trong ngày làm thủ tục thi đại học đợt 1 – năm 2014

Sáng 3/7, các thí sinh dự thi Đại học đợt 1- năm 2014 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã đến 198 điểm tổ chức thi để làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế và sửa chữa sai sót trong giấy báo dự thi.

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, khu vực các điểm thi đặt tại các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, giao thông khá thuận lợi. Các tuyến đường chính vào trung tâm thành phố như Quang Trung, Nguyễn Văn Nghi, Phan Văn Trị, Cộng Hòa… đều được lực lượng Cảnh sát giao thông đứng chốt để điều tiết giao thông nên không xảy ra kẹt xe kéo dài. Chỉ những khu vực có đông thí sinh dự thi, việc ùn tắc giao thông cục bộ xảy ra do lượng người dồn về cùng lúc quá đông.

Tại trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Văn Bảo, quận Gò Vấp), nơi có 6 điểm thi của trường với hơn 10.000 thí sinh, việc di chuyển gặp khó khăn do đường nhỏ, hai bên vỉa hè người thân của thí sinh dựng xe chật kín. Một Cảnh sát giao thông cho biết, lượng thí sinh quá đông nên giao thông bị ùn ứ, nhưng được lực lượng chức năng và sinh viên tình nguyện điều tiết nên không bị ách tắc kéo dài. Trong những ngày thi, thí sinh cần đến sớm hơn để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc, vì sát giờ thi sẽ có một lượng lớn người và phương tiện đổ về cùng lúc. Đặc biệt, những thí sinh đi xe một mình cần chủ động để gửi xe sớm cho kịp giờ vào phòng thi.

Theo kết quả sơ bộ của các trường, số thí sinh đến làm thủ tục, chỉnh sửa hồ sơ trong sáng ngày 3/7, đạt khoảng 75% so với đăng kí. Ông Nguyễn Đức Minh, Ủy viên thường trực Hội đồng tuyển sinh trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Tại 14 điểm thi của trường ở Thành phố, có 15.619 thí sinh đến làm thủ tục (chiếm 77,69%). Một vài thí sinh đăng kí dự thi tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng có nguyện vọng chuyển địa điểm cụm thi gần nhà cũng đã được trường giải quyết, nhằm tạo sự thuận lợi cho các em.

Tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, ông Nguyễn Phương, Ủy viên thường trực Hội đồng tuyển sinh, cho biết: có 75,92% thí sinh (trong tổng số 14.157 thí sinh đăng kí) đến làm thủ tục dự thi. Năm nay, số lượng thí sinh phải chỉnh sửa sai sót trong giấy báo dự thi ít hơn mọi năm. Dù chưa hết buổi sáng, nhưng cán bộ nhà trường đã giúp thí sinh chỉnh sửa xong các sai sót. Hầu hết những sai sót năm nay, là thông tin thí sinh (sai dấu họ tên, địa chỉ), ưu tiên khu vực. Trong khi đó, thống kê sơ bộ tại các điểm thi của Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh), số thí sinh đến làm thủ tục đạt khoảng 76% so với tổng số đăng kí đợt 1.

Trong đợt 1 kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2014, cụm thi Thành phố Hồ Chí Minh có 37 trường đại học tổ chức thi tại 198 điểm thi, với 215.410 lượt thí sinh đăng kí dự thi./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất