Thứ Sáu, 27/9/2024
Xã hội
Thứ Bảy, 14/2/2015 9:57'(GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh: Họp mặt 500 gia đình công đoàn không về quê ăn Tết

Tối 13/2, tại Cung Văn hóa Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình họp mặt 500 Gia đình Công đoàn . Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo thành phố, đại diện các ban, ngành thành phố đã đến tham dự chương trình. 

Tham gia chương trình là những gia đình công nhân lao động trực tiếp có hoàn cảnh khó khăn như: Mất việc làm do doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, giải thể hoặc có chủ bỏ trốn; nữ công nhân đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi nhưng bị mất việc làm; gia đình công nhân bị tai nạn lao động, công nhân phẫu thuật tim trong chương trình “Trái tim nghĩa tình”... không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình. 

Phát biểu tại đây, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng: Chương trình thực sự là món quà tinh thần đối với những người lao động xa quê. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá cao kết quả hoạt động của tổ chức công đoàn thành phố trong thời gian vừa qua, đặc biệt là các hoạt động chăm lo đời sống công nhân lao động đã có nhiều đổi mới sáng tạo, chăm lo thiết thực đối với người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, đồng chí mong muốn các cấp công đoàn trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, năng động, sáng tạo hơn nữa trong việc tổ chức các chương trình hoạt động cho công nhân. Các cấp công đoàn thực sự là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ người lao động. Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà cũng đã gửi lời chúc năm mới nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công tới các gia đình công nhân lao động. 

Trong thời gian qua các cấp công đoàn thường xuyên nắm bắt tình hình đời sống của công nhân lao động, chủ động phối hợp với các ngành chức năng, người sử dụng lao động, quan tâm chăm lo Tết cho người lao động, nhất là những công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng nhiều hình thức như: Tặng quà, lì xì ; tặng vé xe về quê, tổ chức họp mặt đón xuân.

Với phương châm “không để công nhân, viên chức, lao động nào không có Tết”, tính đến thời điểm hiện nay, các cấp công đoàn đã dành hơn 1.000 tỷ đồng để chăm lo Tết cho gần 400.000 công nhân viên chức-lao động, trong đó đã trao tặng hơn 200.000 phần quà Tết. Ngoài ra, chương trình “Tấm vé nghĩa tình” đã vận động được gần 350 doanh nghiệp tặng hơn 30.700 vé xe cho công nhân về quê đón Tết, trị giá 19 tỷ đồng. 


Trong dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố đã tổ chức đấu giá Mai Tết để gây quỹ chăm lo cho công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Ban tổ chức đã nhận được 775 triệu đồng từ chương trình đấu giá Mai Tết và đóng góp của các nhà hảo tâm góp sức cùng tổ chức công đoàn chăm lo cho người lao động./. 

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất