Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 14/3/2015 14:55'(GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh: Vận động sáng tác tranh biếm họa “Không xả rác bừa bãi”


Cuộc vận động sáng tác tranh biếm họa về chủ đề “Không xả rác bừa bãi” nhằm đạt ba mục đích: Một là, t ác động đến nhận thức của cộng đồng về hành vi xả rác, xả thải hàng ngày của con người và doanh nghiệp làm mất mỹ quan, vừa gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của mọi người. Hai là, k êu gọi sự chung tay góp sức của toàn xã hội để xây dựng một môi trường sống, môi trường vui chơi, học tập, làm việc xanh, sạch, đẹp. Ba là, c ảnh báo các nhà quản lý môi trường, các cơ quan chức năng về thực trạng ô nhiễm môi trường hiện nay, để có những giải pháp hữu hiệu và động thái tích cực hơn trong việc giải quyết vấn đề này, đảm bảo phát triển bền vững phải đi đôi với bảo vệ môi trường. 

Ông Nguyễn Quang Minh, Trưởng Ban tổ chức cuộc vận động sáng tác tranh biếm họa chủ đề “Không xả rác bừa bãi” cho biết: “ Tất cả người dân Việt Nam trong và ngoài nước, người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam, không phân biệt tuổi tác, giới tính, trình độ học vấn đều có thể gửi tranh tham gia cuộc vận động. Chúng tôi mong nhận được nhiều tranh biếm họa p hản ánh n hững hành vi xả rác, xả thải gây ô nhiễm môi trường và cả những “nỗi đau” và “tiếng kêu cứu” của con người khi gặp phải vấn nạn xả rác bừa bãi. Bên cạnh đó cũng cần có những hành động, những sáng kiến, những tấm gương đẹp bảo vệ môi trường và khát vọng sống của con người trong một môi trường xanh, sạch, đẹp. ” 

Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác tranh biếm họa cho biết các tác phẩm đều được dành cho cho công tác tuyên truyền, cổ động các chương trình, chiến dịch bảo vệ môi trường. Những tác phẩm có chất lượng cao sẽ được lựa chọn để in Tuyển tập tranh biếm hoạ và tác giả có tác phẩm được chọn để in Tuyển tập tranh biếm hoạ sẽ được nhận nhuận bút và được tôn vinh, tri ân trong các sự kiện có liên quan.

Những người yêu thích biếm họa có thể tham khảo thêm thông tin trên trang web www.tinmoitruong.vn để có thêm thông tin về cuộc vận động sáng tác, cách thức tham gia chương trình./. 

TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất