Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 28/9/2009 23:26'(GMT+7)

Thảo luận Dự thảo chương trình phối hợp công tác giữa ban Tuyên giáo Trung ương với các bộ , ngành

ĐC Tô Huy Rứa phát biểu kết luận hội nghị

ĐC Tô Huy Rứa phát biểu kết luận hội nghị

Dự hội nghị có lãnh đạo và đại diện các cơ quan: Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ, Đài Truyền hình Việt Nam, Đảng đoàn Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Đảng đoàn Liên hiệp các hội Văn học-nghệ thuật Việt Nam, Học viện chính trị, hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Văn hoá - Thể Thao và Du lịch, Bộ Lao động- Thương binh và xã hội...các đồng chí Lãnh đạo, chuyên gia cao cấp Ban Tuyên giáo Trung ương và lãnh đạo các vụ của Ban. Đồng chí Phùng Hữu Phú, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị. Đồng chí Tô Huy Rứa, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự chỉ đạo Hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Nguyễn Bắc Son, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban đã trình bày Dự thảo Chương trình phối hợp công tác giữa Ban Tuyên giáo Trung ương với Ban cán sự đảng, đảng đoàn các bộ, ngành, các cơ quan Trung ương thuộc lĩnh vực tuyên giáo và các cơ quan liên quan; giữa ban tuyên giáo các cấp và cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân. Dự thảo nêu rõ mục đích yêu cầu: Thống nhất nội dung, phương thức phối hợp công tác giữa Ban với các cơ quan nhằm triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các qui định của Ban Bí thư; Chương trình phối hợp công tác là cơ sở để Ban và các bộ, ngành phân công cụ thể cho các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện.

ĐC Phạm Văn Tân, Tổng thư ký Liên hiệp hội KH và KT phát biểu

Dự thảo chương trình phối hợp cũng nêu ra phương thức phối hợp và nội dung phối hợp của Ban Tuyên giáo Trung ương với 11 bộ, ngành trong Khối tuyên giáo và 6 cơ quan ngoài khối.

Qua 13 ý kiến phát biểu tại Hội nghị, ngoài việc biểu thị sự đồng tình về cơ bản với nội dung của bản dự thảo, các đại biểu đã bổ sung làm rõ hơn nhiều nội dung cần phối hợp cũng như phương thức phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Trung ương với các bộ, ngành nhằm thực hiện tốt quy định 153 và 221 của Ban Bí thư khoá X.

Đại biểu Phùng Điển- Đảng đoàn LH các hội VHNTVN phát biểu

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Tô Huy Rứa hoan nghênh các bộ, ngành đã hưởng ứng tham dự hội nghị đầy đủ và đóng góp nhiều ý kiến bổ ích, thiết thực. Điều này cho thấy, ngoài việc thể hiện ý thức chấp hành nghiêm chỉnh Quyết định của Ban Bí thư thì bản thân mỗi bộ, ngành đều thấy có nhu cầu phải phối hợp với nhau cũng như phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Trung ương trong quá trình triển khai những công việc của mình.

Đồng chí Tô Huy Rứa nhấn mạnh, tại hội nghị này chúng ta mới chỉ bàn, trao đổi một số vấn đề có tính nguyên tắc về phương thức và nội dung phối hợp. Các bộ, ngành cần tiếp tục nghiên cứu làm rõ hơn, sâu sắc hơn cả về phương thức, nội dung lẫn đối tượng phối hợp nhằm sớm đưa các Quyết định của Ban Bí thư đi vào cuộc sống.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất