Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 19/10/2009 22:54'(GMT+7)

Thảo luận lần 2 Dự thảo chương trình phối hợp công tác giữa ban Tuyên giáo Trung ương với các bộ , ngành

Đồng chí Tô Huy Rứa phát biểu kết luận hội nghị  (ảnh TD)

Đồng chí Tô Huy Rứa phát biểu kết luận hội nghị (ảnh TD)

Dự hội nghị có lãnh đạo và đại diện của 19 cơ quan trong và ngoài khối các cơ quan trung ương về công tác tuyên giáo; các đồng chí Lãnh đạo, chuyên gia cao cấp Ban Tuyên giáo Trung ương và lãnh đạo các vụ của Ban. Đồng chí Phùng Hữu Phú, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị. Đồng chí Tô Huy Rứa, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự chỉ đạo Hội nghị.

ĐC Phùng Hữu Phú chủ trì hội nghị



Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Phạm văn Linh, Phó Trưởng ban trình bày Dự thảo đã được bổ sung về Chương trình phối hợp công tác giữa Ban Tuyên giáo Trung ương với Ban cán sự đảng, đảng đoàn các bộ, ngành, các cơ quan Trung ương thuộc lĩnh vực tuyên giáo và các cơ quan liên quan; giữa ban tuyên giáo các cấp và cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân. Dự thảo có hai phần. Phần đầu bao gồm ba loại vấn đề: mục đích yêu cầu; trách nhiệm, nguyên tắc, phương thức phối hợp; nội dung phối hợp. Phần hai là những nội dung phối hợp cụ thể giữa Ban Tuyên giáo Trung ương với các bộ, ban, ngành trong và ngoài khối đến năm 2010.

Đại biểu Bộ Quốc phòng trao đổi ý kiến tại hội nghị 


Qua 14 ý kiến phát biểu tại Hội nghị, ngoài việc biểu thị sự đồng tình về cơ bản với nội dung của bản dự thảo, các đại biểu đã bổ sung làm rõ hơn về 3 loại vấn đề là nội dung phối hợp, cơ chế phối hợp và khung chương trình phối hợp. Các đại biểu cho rằng văn bản lần này đã được chuẩn bị tốt hơn, tiếp thu được nhiều kiến nghị hợp lý từ hội nghị lần trước. Tuy nhiên bộ phận soạn thảo cũng cần tiếp tục làm rõ hơn một số khái niệm, từ ngữ để mọi người cùng hiểu, tạo sự thống nhất và chủ động cho các bên trong quá trình phối hợp.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Tô Huy Rứa hoan nghênh các đơn vị đã hưởng ứng tham dự hội nghị đầy đủ và đóng góp nhiều ý kiến bổ ích, thiết thực. Điều này cho thấy, các bộ, ngành đều có chung nhu cầu cần phải phối hợp với nhau cũng như phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Trung ương trong quá trình triển khai những công việc của mình. Thực tế cũng cho thấy, nếu có sự chủ động phối hợp giữa các cơ quan trước khi triển khai một chủ trương nào đó có tính nhạy cảm, thì kết quả đều tốt. Ngược lại, nếu không có sự phối hợp để định hướng tuyên truyền từ sớm, thì đều phát sinh những vấn đề tư tưởng bức xúc ở nhiều mức độ khác nhau, có khi rất gay gắt.

Đại biểu Bộ Tư pháp phát biểu


Đồng chí Tô Huy Rứa lưu ý, vì bản Dự thảo chương trình phối hợp này dựa theo hai Quyết định của Ban Bí thư (QĐ 153 và QĐ 221), trong đó QĐ 153 là quyết định áp dụng cho các đơn vị cùng trong khồi, còn QĐ 221 là xác định quan hệ phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Trung ương với một số đơn vị ngoài khối. Chính vì vậy, khi soạn thảo cần có sự tính toán, cân nhắc kỹ hơn để tạo ra sự hài hoà trong của văn bản. Đồng chí đề nghị, sau hội nghị này, các bộ, ngành cần tiếp tục nghiên cứu để cụ thể hoá hơn cả về phương thức, nội dung, kế hoạch phối hợp nhằm sớm đưa các Quyết định của Ban Bí thư đi vào cuộc sống.

PV



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất