Chủ Nhật, 29/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 8/11/2011 21:29'(GMT+7)

Thể thao Việt Nam sẵn sàng cho SEA Games 26

Lễ xuất quân của Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 26

Lễ xuất quân của Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 26

Chỉ còn ít ngày nữa, Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 26 – SEA Games 26 sẽ chính thức khởi tranh, sau lễ khai mạc tối 11/11, tại thành phố Palembang.

Ngày 9/11, các đội tuyển của đoàn thể thao Việt Nam sẽ bắt đầu lên đường sang Indonesia. Chuyến chuyên cơ thuê của Việt Nam Airlines bay thẳng từ Hà Nội đi Palembang với 176 thành viên, trong đó có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh cùng lãnh đạo Ủy ban Olympic Việt Nam. Riêng đội tuyển cờ vua đi máy bay dân dụng và có chặng dừng chân tại thủ đô Jakarta.

Trong khi đó, 101 thành viên khác của đoàn sẽ di chuyển từ Hà Nội và TP HCM đi Jakarta vào chiều tối 9/11. Những thành viên còn lại của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 26 tiếp tục di chuyển sang Indonesia trong 2 ngày 10 và 11/11. Cũng trong ngày 11/11, đoàn thể thao Việt Nam hy vọng sẽ có chiếc HCV ở ngày thi đấu đầu tiên.

Ông Lâm Quang Thành cho biết: “Ngày 11, chúng ta khởi đầu bằng canoing, vừa đến ngày 7/11, hy vọng chúng ta sẽ có tin vui. Đặc biệt là ngày 12, ngày xuất quân nhiều nhất của nhiều đội tuyển khác nhau như taekwondo, karatedo, bơi bội, điền kinh, bắn súng. Tại SEA Games kỳ này, lực lượng đông nhất cùng khí thế của đoàn thể thao Việt Nam, tôi mong đội ngũ phóng viên báo đài ủng hộ, hỗ trợ tạo một khí thế thật mạnh để các đội tuyển của chúng ta thi đấu đạt thành tích cao nhất ở kỳ này”.

Theo đánh giá của lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam, khó khăn lớn nhất vào thời điểm này là việc di chuyển của các đội tuyển không đi cùng chuyến chuyên cơ vào ngày 9/11, đặc biệt là tốn nhiều thời gian chuyển máy bay. Vé từ Jakarta đi Palembang cũng chưa đầy đủ, như trường hợp của đội tuyển quyền Anh và bóng chuyền bãi biển.

Tuy nhiên, Ban tổ chức Đại hội và Hãng hàng không quốc gia Indonesia – Garuda cam kết sẽ giải quyết đầy đủ các trường hợp thành viên đoàn thể thao Việt Nam phải di chuyển từ Jakarta về Palembang. Nỗi lo về điều kiện ăn ở của các đội tuyển tại Palembang cũng đã được giải quyết phần nào.

Ông Lâm Quang Thành cho biết: “Ở Palembang hiện nay, ban tổ chức đã đưa vào làng VĐV 14 đội tuyển, chỉ có 7 đội tuyển ở ngoài. Ở làng VĐV điều kiện rất tốt. Ở Palembang hiện nay đã hết chỗ. Tuy nhiên, với các đoàn VĐV đã có danh sách và đoàn tiền trạm. Ngày 8/11, tôi đã cử 1 lãnh đạo đoàn xuống đó để giải quyết nốt việc ăn ở của các đội tuyển. Các đội sang chỉ việc về khách sạn và chuẩn bị thi đấu”.

Do đặc thù của kỳ SEA Games 26 khi nước chủ nhà tổ chức ở hai địa điểm là thủ đô Jakarta và Palembang, nên công tác chuẩn bị của đoàn thể thao Việt Nam cũng như hàng trăm phóng viên đi theo tác nghiệp đã gặp nhiều khó khăn. Điều này đòi hỏi các VĐV của từng đội tuyển, từng môn thi đấu cũng như các lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam phải nỗ lực hơn để đạt được thành tích cao nhất, như mục tiêu đề ra trước ngày lên đường.

Với gần 900 thành viên, đây là kì SEA Games mà thể thao Việt Nam tham gia với lực lượng đông đảo nhất, với mục tiêu giành 70-90 HCV, giữ vững vị trí trong tốp đầu khu vực. Đoàn gồm 42 đội tuyển, trong đó có 7 đội đi theo kinh phí xã hội hóa (dù lượn, patin, leo tường, bóng chày, bóng rổ, bowling, bơi nghệ thuật).

Điền kinh là đội có thành phần tham gia đông nhất với 55 thành viên, với mục tiêu giành 8-10 HCV và giành chuẩn tham dự Olympic London 2012 cho Trương Thanh Hằng, Vũ Thị Hương. Các "mỏ vàng" của Việt Nam vẫn tập trung vào các đội tuyển chủ lực như judo, bắn súng, karatedo, pencak silat, cử tạ, vật, wushu, taekwondo...

Ở kì SEA Games này, các môn như thể dục dụng cụ, đấu kiếm, rowing, cờ vua, canoeing... cũng được đưa trở lại thi đấu, hứa hẹn mang lại nhiều huy chương cho Việt Nam.

Ngày 9/11, Ban tổ chức sẽ tiến hành lễ thượng cờ của các đoàn thể thao tham dự SEA Games 26 tại thủ đô Jakarta và lễ kéo cờ ở Palembang diễn ra sau đó 1 ngày (10/11)./.

Việt Anh - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất