Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 23/10/2013 19:47'(GMT+7)

Thi viết cảm nhận về sách - Một cách làm hay cần nhân rộng

Đồng chí Huỳnh Văn Sang, Bí thư Đảng ủy  trao giấy khen cho các cá nhân đạt giải

Đồng chí Huỳnh Văn Sang, Bí thư Đảng ủy trao giấy khen cho các cá nhân đạt giải

Từ năm 2011, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An được tiếp nhận sách của Đề án trang bị cho xã, phường, thị trấn. Đây là những quyển sách quý cần thiết cho cán bộ cơ sở và nhân dân địa phương. Các ấn phẩm trên đã cung cấp những thông tin mới về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những cẩm nang cần thiết trong công tác và đời sống hàng ngày; các kiến thức pháp luật phục vụ kịp thời cho việc giải quyết những vấn đề đang bức xúc thường xảy ra ở cơ sở; đặc biệt có những tài liệu quý liên quan đến nội dung phục vụ việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Nguyễn Thị Kính, cán bộ Trạm Y tế xã tâm sự: “Trong buổi họp Chi bộ, sau khi nghe đồng chí Bí thư triển khai kế hoạch tổ chức Hội thi của Đảng ủy, trong lòng tôi dâng tràn cảm xúc. Tôi nghĩ đến Bác Hồ, đến những điều Bác dạy. Sau cuộc họp tôi đến Văn phòng Đảng ủy để mượn sách chuẩn bị tham gia cuộc thi”. Đây cũng là tâm trạng chung của nhiều cán bộ, đảng viên trong xã khi nghe kế hoạch phát động hội thi của Đảng ủy.

Để đảng viên các chi bộ có điều kiện tiếp cận và tham gia hội thi, cán bộ Tuyên giáo đã phối hợp với cán bộ Đài Truyền thanh xã luân chuyển hơn 100 đầu sách xuống các Nhà văn hóa ấp và từng chi bộ trực thuộc. Tuy thời gian luân chuyển sách xuống cơ sở ngắn (chỉ trong vòng 10 ngày) nhưng tất cả 13 chi bộ của Đảng ủy đã có 70 thí sinh viết bài tham gia, đông nhất là chi bộ trường Mẫu giáo.

Các bài dự thi của thi sinh rất phong phú, đa dạng trên nhiều lĩnh vực. Tùy theo sở thích, chức năng nhiệm vụ và tình cảm mà mỗi cá nhân chọn một nội dung phù hợp.

Đọc quyển “Bác Hồ viết Di chúc”, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, cán bộ văn phòng UBND xã thấm từng ý, nhớ từng lời trong bản Di chúc, xem đó là lời nhắc nhở của Bác trong công việc cũng như cuộc sống. Học theo Bác, đồng chí luôn đặt sự tỉ mỉ và cẩn thận để làm tiêu chí phấn đấu, nhằm mục đích nâng cao hiệu quả, tiết kiệm thời gian công tác. Với đồng chí Nguyễn Thị Yến Linh, giáo viên Trường Mẫu giáo Mỹ Yên, cô đã dành những lời tâm đắc nhất cho quyển “Bác Hồ cho em tất cả”. Cuối bài dự thi, với những tình cảm chân thành, chứa đựng tinh thần trách nhiệm cao, cô đã rút ra được những bài học sâu sắc cho bản thân và trường học nơi mình công tác. Nhiều quyển sách tưởng chừng như khô khan như “Nhập môn tin học”, “Hỏi đáp về công tác của cấp ủy và Bí thư Chi bộ”, “Hỏi đáp về biến đổi khí hậu”, “Kiến thức phòng cháy chữa cháy” đã được các thí sinh trải lòng mình với những lời cảm nhận sâu sắc thôi thúc người nghe mong muốn tìm đọc.

Trong hội nghị tổng kết Hội thi, các đại biểu tham dự đã nghe các thí sinh đạt giải cao đọc lại bài cảm nhận của mình. Đây cũng là dịp để các đại biểu, thí sinh trao đổi về những quyển sách hay. Đồng chí Huỳnh Văn Sang, Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh: trong thời gian tới, thực hiện theo chỉ đạo Huyện ủy, cán bộ phụ trách “Tủ sách cơ sở” phải lên danh mục các đầu sách và gởi đến các Chi bộ, Nhà văn hóa ấp để cán bộ, đảng viên và nhân dân biết, khi có nhu cầu sẽ liên hệ tìm đọc. Trong sinh hoạt hàng tháng, chi bộ phân công một đảng viên nghiên cứu nội dung một quyển sách, viết cảm nhận và giới thiệu trong sinh hoạt Chi bộ. Điều này sẽ góp phần nhân rộng phong trào đọc sách trong cán bộ nói riêng, phong trào học tập suốt đời nói chung và hơn hết là đề án trang bị sách cho xã, phường, thị trấn của Trung ương thật sự mang lại hiệu quả thiết thực.

Việc tổ chức Hội thi cảm nhận qua đọc sách trang bị cho xã, phường, thị trấn của Đảng ủy xã Mỹ Yên được Ban Tuyên giáo Huyện ủy đánh giá cao. Ban Tuyên giáo sẽ đúc rút những kinh nghiệm tổ chức Hội thi của xã Mỹ Yên tham mưu Huyện ủy chỉ đạo các xã – thị trấn nghiên cứu, tham khảo và vận dụng ở đơn vị mình.Trên cơ sở đó, tiếp tục sáng tạo thêm nhiều cách làm mới nhằm đẩy mạnh phong trào đọc sách của địa phương lan tỏa, thực hiện hiệu quả việc làm theo gương Bác “học tập suốt đời”./.

  Đông Quân

 

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất