Thứ Sáu, 27/9/2024
Đời sống
Thứ Năm, 7/8/2014 15:56'(GMT+7)

Thực hiện chính sách an sinh xã hội

* Ngày 7/8, tại thành phố Nha Trang, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp Công ty trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam tổ chức trao tặng xe đạp cho 40 em học sinh nghèo vượt khó của tỉnh Khánh Hòa. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Hành trình cuộc sống” do doanh nghiệp này phát động kể từ đầu năm nay.

Mỗi chiếc xe nói trên trị giá 1,7 triệu đồng, nhằm giúp các em có phương tiện đến trường, nhất là các em ở vùng sâu, vùng xa, miền núi. Theo đánh giá của Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam, nhiều em ở các vùng sâu, vùng xa thường phải đi bộ từ 5- 10km hoặc xa hơn để đến trường. Các em phải thức dậy từ 4 giờ sáng để kịp đến giờ vào lớp. Những khó khăn này tác động đáng kể đến kết quả học tập và khả năng theo đuổi việc học của các em.

Chương trình “Hành trình cuộc sống” có mục đích huy động từ sự đóng góp của cán bộ, nhân viên công ty nhằm hỗ trợ cho trẻ em nghèo tại 12 tỉnh, thành phố trong nước và kéo dài đến năm 2016. Riêng năm 2014, chương trình này phấn đấu sẽ trao tặng ít nhất 750 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học.

Nhân dịp này, Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao tặng tượng trưng 1,25 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Khánh Hòa để trong năm nay địa phương này thực hiện các hoạt động trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên các lĩnh vực học tập, chăm sóc sức khoẻ...

* UBND Quảng Bình vừa ban hành Quyết định số 1903/QĐ-UBND về việc phân bổ kinh phí hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở .

Đây là đợt đầu tiên UBND tỉnh Quảng Bình hỗ trợ khắc phục về nhà ở cho người có công với cách mạng tại các huyện, thị xã, thành phố nhằm thực hiện chính sách đền ơn, đáp nghĩa, từng bước nâng cao mức sống, đảm bảo về điều kiện chỗ ở vững chắc và an toàn cho người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Bình chi gần 56 tỷ đồng hỗ trợ cho 1.697 hộ là gia đình có công với cách mạng để sửa chữa và làm nhà ở. Trong đó trích từ nguồn tạm cấp của Trung ương là 53 tỷ đồng và từ nguồn "Xóa mái tranh cho hộ nghèo" của tỉnh Quảng Bình hơn 2,7 tỷ đồng để xây mới nhà ở cho 1.092 hộ và sửa chữa nhà cho 605 hộ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Cụ thể, huyện Lệ Thủy được phân bổ hơn 3,7 tỷ đồngđể hỗ trợ cho 124 hộ. Huyện Quảng Ninh được phân bổ gần 6 tỷ đồng để hỗ trợ cho 185 hộ. Huyện Bố Trạch được phân bổ hơn 10 tỷ đồng để hỗ trợ cho 290 hộ..../.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất