Chủ Nhật, 29/9/2024
Đời sống
Thứ Tư, 4/1/2012 19:30'(GMT+7)

Thủy thủ tàu Vinalines sống sót đã về đến Nội Bài

 18 giờ 30 ngày 4/1, thủy thủ Đậu Ngọc Hùng, người sống sót duy nhất trên chiếc tàu Vianlines Queen, từ Singapore đã về đến sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN 660 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) trước sự chứng kiến của đông đảo phóng viên báo chí cũng như người thân trong gia đình. Sau đó, anh Hùng được đưa về trụ sở của Vinalines và có cuộc trao đổi với báo giới.

Anh Hùng cho biết: "Từ lúc tàu gặp nạn, tôi cũng chìm theo tàu. Nhưng khi lực hút hết, tôi ngoi lên được. Tôi may mắn vì với được phao bè của tàu. Sau một ngày lênh đênh, đến rạng ngày 26 thì phao bị lật do sóng lớn. Tôi thoát ra ngoài, lần theo đến được xuồng cứu sinh số 2 của tàu VNQ. Trên đó có đủ lương thực, nước ngọt, lương khô, thuốc… giúp tôi duy trì được đến khi được tàu London cứu."

Trả lời về việc có hay ko việc hóa lỏng niken, anh Hùng cho hay lúc đó anh thực sự hoảng loạn nên không nắm được tình hình, có khả năng khi tàu quay đầu vào chỗ trú thì bị lật nghiêng.

"Sự việc xảy ra quá nhanh nên khi phát hiện tàu nghiêng chỉ kịp thấy thuyền trưởng thông báo yêu cầu 23 thủy thủ mặc áo phao, áo giữ nhiệt và lên hết boong tàu. Sóng rất lớn làm tàu bắt đầu nghiêng. Lúc này, tôi đang ở dưới sân boong, toàn bộ hệ thống xuồng cứu hộ chưa được hạ xuống. Tôi bị hất ra ngoài và may mắn vớ được phao bè, đủ chỗ cho 25 người. Con tàu chìm dần xuống, tình cảnh trên boong thực sự hoảng loạn và mọi thứ trên boong đều bị cuốn xuống dưới, xung quanh mù mịt, tôi không quan sát được gì."

Một lãnh đạo Vinalines cho biết, việc xếp hàng và vận chuyển hàng trong tàu là chuyên môn của thuyền trưởng và thuyền phó, bản thân anh Hùng ko thể nhận định được. Việc anh Hùng thoát ra khỏi sóng lớn 5,6m như vậy đã là một kỳ tích. Vinalines Queen đã chạy 8 tháng trên tuyến này theo hợp đồng khai thác, chứ đây không phải chuyến đầu tiên. Hàng hóa này  khi chuyên chở đã có quy cách, đảm bảo an toàn mới chở. Độ ẩm của hàng hóa phải nằm dưới giới hạn độ ẩm cho phép, khi chở phải đo và tính toán kỹ càng."

Trong khi đó, Tổng Giám đốc tổng công ty Hàng hải Việt Nam Nguyễn Cảnh Việt cho hay, công tác tìm kiếm 22 nạn nhân còn lại vẫn đang được tiếp tục, tổng số tiền bảo hiểm đã mua cho thuyền viên hiện nay là 40.000 USD./.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất