Thứ Bảy, 28/9/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 13/8/2011 19:27'(GMT+7)

Tích cực chuẩn bị cho năm học mới 2011-2012

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Năm học này, toàn tỉnh Gia Lai sẽ tuyển mới 732 giáo viên các cấp; các địa phương trong tỉnh cũng đã tổ chức học chính trị, bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên, sẵn sàng bước vào năm học mới.

Ông Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai cho biết: Công tác chuẩn bị cho năm học mới cơ bản đã hoàn thành. UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản chỉ đạo các huyện rà soát lại, bổ sung thêm cơ sở vật chất, mua sắm bàn ghế, trang thiết bị, sách vở cho học sinh. Đến nay, vở viết đã phát đến tay học sinh, sách giáo khoa bổ sung cho học sinh thuộc diện dân tộc thiểu số, học sinh vùng 3 mượn để học cũng đã chuẩn bị xong.

* Bà Đoàn Thị Bẩy, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau cho biết: ngành đang khẩn trương triển khai Đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2010-2015 đã được UBND tỉnh Cà Mau phê duyệt. Tỉnh chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh xã hội hoá công tác giáo dục mầm non, vận động phụ huynh học sinh và nhân dân hiến đất, đóng góp kinh phí xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, xây dựng thêm phòng học nhất là ở những vùng khó khăn, khuyến khích các địa phương chủ động, sáng tạo trong việc thực hiện các chế độ chính sách, ổn định đời sống cho giáo viên mầm non.

Năm học 2011-2012, ngành giáo dục Cà Mau phấn đấu huy động ngày càng đông số trẻ đến trường trong đó 95% trẻ mẫu giáo 5 tuổi; chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ thông qua các chuyên đề: làm quen văn học chữ viết, an toàn giao thông, ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm-hiệu quả, phòng bệnh cho trẻ nhà trẻ-mẫu giáo... và tổ chức các hội thi giáo viên dạy giỏi, bé khỏe bé ngoan.

Tỉnh Cà Mau hiện phát triển được 105 trường mẫu giáo và mầm non, 1.155 phòng học kiên cố và bán kiên cố với 432 giáo viên đáp ứng yêu cầu phục vụ giảng dạy. Toàn tỉnh còn 13 xã chưa có trường mầm non. Trong năm học mới này, tỉnh xây dựng và đưa vào sử dụng 4 điểm trường. Bên cạnh đó, tỉnh cũng tranh thủ nguồn kinh phí của Trung ương và các dự án để đầu tư trang bị đồ dùng dạy học, thiết bị giáo dục để chủ động triển khai chương trình giáo dục mầm non mới theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất