Chủ Nhật, 29/9/2024
Sức khỏe
Thứ Tư, 27/10/2010 17:0'(GMT+7)

Tiếp cận phổ cập và quyền con người

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Theo ông Chu Quốc Ân, Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) sẽ có nhiều hoạt động tuyên truyền. Cụ thể sẽ có hơn 3 triệu người trên tất cả các địa phương của cả nước tham gia mít tính nhân ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS mùng 1 tháng 12.

Mục tiêu của tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ, hành vi của các cấp lãnh đạo, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân về tiếp cận phổ cập trong chăm sóc, hỗ trợ, điều trị và dự phòng lây nhiễm HIV cho mọi người, đặc biệt những người dễ tổn thương, người dân sống ở vùng sâu vùng xa, đồng bào dân tộc ít người.

Cũng trong tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS, Cục phòng, chống HIV/AIDS Việt Nam sẽ tổ chức các hội nghị, hội thảo tổng kết 20 năm Việt Nam đương đầu với dịch HIV; hội nghị đánh giá chỉ thị 54 của Ban Bí thư về công tác tăng cường phòng, chống HIV/AIDS trong tình hình mới; sơ kết 3 năm thực hiện Luật phòng, chống HIV/AIDS; tổ chức hội thi tuyên truyền viên giỏi toàn quốc về HIV/AIDS; tổ chức triển lãm 20 năm HIV/AIDS tại Việt Nam “Những trải nghiệm và những thách thức”…

Tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2010, số người nhiễm HIV ở Việt Nam lên đến 180.312 người, trong đó có 42.339 người đã chết và 48.368 người đã chuyển sang AIDS.

Đặc biệt, Lễ mít tinh và diễu hành hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng, chống AIDS tại các địa phương, đơn vị cũng vào một thời điểm là lúc 7 giờ 30 phút ngày chủ nhật 28 tháng 11 năm 2010.

Bên cạnh hoạt động mít tinh, tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS còn có các hoạt động văn nghệ giao lưu truyền thông; các sự kiện truyền thông có sự tham gia của người nhiễm HIV và gia đình; của các nhà lãnh đạo, người nổi tiếng và lãnh đạo cộng đồng./.

Tuấn Đạt

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất