Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 20/7/2009 16:56'(GMT+7)

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả Tạp chí tuyên giáo điện tử

GS. TS Phùng Hữu Phú, Ủy viên Trung ương Đảng- Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đã khẳng định như vậy tại Hội nghị gian ban ngày 20/7, nhân dịp Tạp chí Tuyên giáo điện tử kỷ niệm 1 năm ngày phát hành trên mạng internet 20/7/2008- 20/7/2009.

Cách đây vừa tròn một năm, ngày 20/7/2008, đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo TW đã chính thức bấm nút phát mạng Tạp chí Tuyên giáo điện tử www.tuyengiao.vn trên mạng internet.

Trong vòng một năm qua, Tạp chí đã nhanh chóng nắm bắt kinh nghiệm của các đơn vị đi trước, ứng dụng các giải pháp tối ưu về kỹ thuật, công nghệ. Nhờ thực hiện quy trình viết, biên tập, duyệt, cập nhật tin bài trực tuyến nên Tạp chí đã cập nhật kịp thời các thông tin lên mạng, đáp ứng nhu cầu độc giả, nhất là các thông tin định hướng, hướng dẫn phục vụ ngành.

Tạp chí Tuyên giáo điện tử tuy mới phát mạng chưa đầy một năm nhưng có ưu thế về dung lượng tin bài cập nhật thông tin hàng ngày. Từ 20 tin-bài/ngày thời gian đầu, tới nay Tạp chí Tuyên giáo điện tử cập nhật trung bình từ 30 đến 40 tin-bài/ ngày. Số lượng tin bài hằng ngày của Tạp chí bước đầu đảm bảo nhu cầu khai thác thông tin phục vụ bạn đọc và cán bộ làm công tác tuyên giáo cả nước…

Do thông tin của Tạp chí Tuyên giáo điện tử được cập nhật kịp thời, đảm bảo tính định hướng thông tin nên số lượng độc giả trong và ngoài ngành, trong và ngoài nước truy cập mạng Tuyên giáo điện tử ngày càng tăng.. Đến nay đã có trên 10.000 lượt truy cập/ngày. Có những ngày số lượng người truy cập tăng đột biến lên tới 20 - 30 nghìn lượt/ngày.

Có thể khẳng định, mạng Tuyên giáo điện tử bước đầu đáp ứng sự mong đợi của độc giả. Kết quả bình chọn trực tuyến của 1638 độc giả đối với mạng Tuyên giáo điện tử (tính đến ngày 20/7/2009) đã có gần 93% trả lời cho rằng website này rất hữu ích, chấp nhận được.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm qua, trong thời gian tới, Tạp chí Tuyên giáo sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung. Ngoài phản ảnh sự chỉ đạo, định hướng thông tin, các lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ của Ban, của toàn ngành, Tạp chí sẽ cố gắng cung cấp thông tin đề cập những nội dung trọng tâm như: Phát hiện và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; những vấn đề lý luận và thực tiễn nhạy cảm đặt ra đối với công tác tuyên giáo hiện nay; những vấn đề nhạy bức xúc liên quan đến các vấn đề khoa học, công nghệ, môi trường, y tế, thể dục, thể thao; kinh nghiệm làm công tác tuyên giáo ở các địa phương cơ sở; thường xuyên tuyên truyền các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của dân tộc. Ngoài ra Tạp chí cũng tăng cường các bài viết chuyên sâu, có tính chiến đấu, tính thuyết phục về chủ đề đấu tranh chông quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo về nền tảng tư tưởng của Đảng…

Để phản ánh hoạt động phong phú của toàn ngành, Tạp chí sẽ mở đội ngũ cộng tác viên từ các cơ quan Trung ương đến các quận, huyện.

Tiếp tục đổi mới hình thức, giao diện, hoàn thiện chuyên trang, chuyên mục Tạp chí theo hướng hiện đại, giữ bản sắc riêng. Tiếp tục đổi mới, ứng dụng các công nghệ hiện đại, đảm bảo vừa dễ sử dụng, vừa truy cập nhanh, vừa dễ khai thác thông tin. Ứng dụng đầy đủ các tiện ích của công nghệ web như video clip, audio, hướng tới xây dựng Cổng thông tin Tuyên giáo điện tử phục vụ giao tiếp, cung cấp, khai thác, tìm kiếm thông tin của toàn ngành tuyên giáo.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất