Thứ Hai, 30/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 7/10/2011 14:50'(GMT+7)

Tiếp tục thực hiện tốt quy chế phối hợp công tác tuyên huấn giữa Cục Chính trị QK I với Ban Tuyên giáo 6 tỉnh trên địa bàn

Vừa qua, Cục Chính trị Quân khu I đã tổ chức hội nghị Sơ kết thực hiện quy chế phối hợp công tác tuyên huấn, tuyên giáo giữa Cục Chính trị QK I với Ban Tuyên giáo 6 tỉnh trên địa bàn. Dự hội nghị có Thiếu tướng Đinh Thế Hoà, Phó Chính uỷ Quân khu I; đại biểu lãnh đạo tỉnh và các Ban xây dựng Đảng tỉnh Thái Nguyên; đại biểu các Ban Tuyên giáo, Bộ Chỉ huy Quân sự của 6 tỉnh trên địa bàn Quân khu.

Quy chế phối hợp công tác tuyên huấn, tuyên giáo giữa Cục Chính trị Quân khu I với Ban Tuyên giáo 6 tỉnh trên địa bàn Quân khu được các đơn vị ký kết thực hiện từ ngày 27/4/2009. Qua hơn hai năm thực hiện, việc thực hiện Quy chế đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong lãnh đạo chỉ đạo, Cục Chính trị Quân khu I và Ban Tuyên giáo 6 tỉnh trên địa bàn đã phối hợp tham mưu cho Đảng uỷ - Bộ Tư lệnh Quân khu và Tỉnh uỷ, UBND các tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả công tác tuyên huấn, tuyên giáo năm 2009-2011, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện và địa phương vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị, tư tưởng, các tỉnh đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch, nội dung, chương trình giáo dục chính trị giáo dục pháp luật, giáo dục truyền thống, bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng; giáo dục quốc phòng cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề và trung học phổ thông trên địa bàn. Kết quả kiểm tra công tác giáo dục chính trị cho thấy: quân số học tập đạt 98,83%; về nhận thức, 100% đạt yêu cầu, trong đó có 85,37% khá, giỏi. Đã tổ chức giáo dục quốc phòng cho 257/257 trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề và trung học phổ thông với 1.338.308 lượt học sinh, sinh viên; đạt tỷ lệ 97,80%. Trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, Cục Chính trị đã phối hợp với Ban Tuyên giáo các tỉnh bồi dưỡng, cung cấp thông tin thời sự, chính trị cho đội ngũ báo cáo viên các cấp hàng tháng. Công tác phối hợp thông tin giữa các cơ quan báo, đài của địa phương với Báo Quân khu I và tuyên truyền về công tác quốc phòng trên các báo, đài Trung ương được duy trì tốt; thường xuyên tuyên truyền các tấm gương người tốt, việc tốt, các tấm gương xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”; tuyên truyền về biển đảo, chủ quyền đất nước, kết quả xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, góp ý sửa đổi một số điểm trong Quy chế phối hợp và bàn biện pháp để tiếp tục thực hiện tốt Quy chế trong thời gian tới.

Trần Thép
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất