Thứ Sáu, 27/9/2024
Văn hóa
Thứ Sáu, 28/10/2016 20:51'(GMT+7)

Tôn vinh 154 lưu học sinh, sinh viên, vận động viên, giáo viên tiêu biểu người dân tộc thiểu số

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên trao thưởng cho các học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc (Ảnh:TA)

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên trao thưởng cho các học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc (Ảnh:TA)

Ngày 27/10, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình giao lưu học sinh, sinh viên, vận động viên, giáo viên tiêu biểu người dân tộc thiểu số các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ.

Dự chương trình có 154 đại biểu đến từ 31 dân tộc, gồm 10 giảng viên, giáo viên có thành tích cao trong đào tạo văn hóa nghệ thuật, thể thao, du lịch; 144 học sinh, sinh viên, vận động viên có thành tích cao trong học tập thi đấu đã được tôn vinh. 

 
Tiết mục văn nghệ chào mừng (Ảnh:TA) 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên khẳng định: Việt Nam là một quốc gia đa dân tộc, trong 54 dân tộc có 53 dân tộc thiểu số, các thành phần dân tộc có số dân gần 11 triệu người, chiếm 13% dân số cả nước. Các dân tộc sống đoàn kết, thân ái, tương trợ lẫn nhau, tạo điều kiện tạo nên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, luôn thể hiện bản sắc đa dạng, phong phú về văn hóa của cộng đồng các dân tộc Việt Nam…Đồng bào các dân tộc đã đoàn kết, cùng nhau gìn giữ non sông đất nước. Trong tình hình hiện nay, thế hệ trẻ cần phải gắn bó mật thiết với những giá trị văn hóa, giá trị truyền thống của dân tộc mà nổi bật là lòng yêu nước, ý chí độc lập tự cường, đoàn kết vì đại nghĩa toàn dân tộc…

“Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn có chính sách thể hiện sự quan tâm đối với các dân tộc nói chung, trong đó có đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là các chính sách dành cho thế hệ trẻ, trong đó có nhiều chính sách được triển khai ở các cơ sở đào tạo của ngành văn hóa, thể thao, du lịch. Nhân lực văn hóa văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch của đồng bào các dân tộc thiểu số là nhóm nhân lực quan trọng góp phần bảo tồn, phát triển văn hóa, xây dựng đạo đức, lối sống con người, giáo dục rèn luyện thể chất, nâng cao thể lực và tầm vóc người Việt Nam…”, bà Đặng Thị Bích Liên cho biết.


 Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Chương trình thực hiện định kì 2 năm một lần do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm khích lệ động viên học sinh, sinh viên, vận động viên, giảng viên dân tộc thiểu số đã nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện tốt.

Theo đó, năm nay có 40 em học sinh, sinh viên, vận động viên; 10 giáo viên, giảng viên đã được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; 40 em được tặng học bổng Vừ A Dính…

Chương trình cũng góp phần giúp các em học sinh, sinh viên, vận động viên, giảng viên dân tộc thiểu số giao lưu, học hỏi, tìm hiểu các dân tộc anh em, cùng nhau gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số trong văn hóa cộng đồng 54 dân tộc anh em, củng cố và phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc…

Ngoài các hoạt động chính của chương trình, các em học sinh, sinh viên, vận động viên đã làm lễ báo công dâng Bác vào sáng 26/10; tham quan Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh. Đặc biệt, tối 26/10, các em đã tham gia sinh hoạt tập thể, giao lưu văn nghệ “Nối vòng tay lớn” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam và đốt lửa trại…/.

TA

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất