Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 6/10/2013 22:3'(GMT+7)

Tôn vinh làng nghề truyền thống

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Theo kế hoạch, Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng năm 2013 với chủ đề “Hội tụ tinh hoa làng nghề truyền thống sông Hồng” sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 8 đến 12/10/2013.

Đây là sự kiện do UBND thành phố Hà Nội tổ chức nhân Kỷ niệm 59 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2013), đồng thời hưởng ứng "Năm Du lịch Quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013". Đây cũng là dịp để quảng bá thương hiệu và các sản phẩm, dịch vụ du lịch làng nghề truyền thống tiêu biểu; tôn vinh, bảo tồn và phát triển các nghề thủ công truyền thống của Hà Nội và các địa phương khu vực Đồng bằng sông Hồng...

Theo Ban Tổ chức, công tác chuẩn bị cho Liên hoan đã hoàn tất về cơ bản. Đến nay đã có gần 300 gian hàng của hơn 100 đơn vị với nhiều ngành nghề truyền thống đăng ký tham dự. Trong đó có 19 tỉnh thành tham gia 55 gian hàng với 14 nghề, Hiệp hội Du lịch Việt Nam có 10 đơn vị tham gia 34 gian hàng, Hiệp hội làng nghề Việt Nam 15 gian và có 3 gian hàng của tổ chức nước ngoài. Ngoài ra, trong khuôn khổ Liên hoan còn có một số hoạt động khác với sự tham gia của các nhà khoa học, nhà quản lý; nghệ nhân; doanh nghiệp lữ hành và xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ; một số tổ chức quốc tế…

Liên hoan sẽ bao gồm các hoạt động như: Triển lãm giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề truyền thống; quảng bá các chương trình du lịch làng nghề tiêu biểu; giới thiệu tinh hoa nghệ thuật ẩm thực của Hà Nội và các địa phương.... Bên cạnh đó còn có hoạt động thao diễn tay nghề của các làng nghề tham gia; Tọa đàm về “Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch làng nghề, phố nghề truyền thống của Hà Nội” và biểu diễn dân gian như: rối nước, rối cạn, ca trù...  Hiện nay, toàn bộ không gian triển lãm đã được thiết kế hoàn chỉnh, chia thành 5 khu vực, gồm: Khu vực triển lãm làng nghề, khu vực doanh nghiệp du lịch, khu vực dành cho các hãng hàng không, khu vực ẩm thực Hà Nội và các tỉnh thành, khu vực tổ chức các trò chơi dân gian và một số hoạt động khác...  Trong đó, khu vực triển lãm làng nghề sẽ được bố trí mô phỏng không gian phố nghề Hà Nội, các làng nghề Hà Nội, làng nghề của các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và làng nghề các địa phương khác.

Liên hoan không chỉ nhằm tôn vinh làng nghề, nghệ nhân - khơi dậy các giá trị làng nghề truyền thống, mà còn là dịp để giao lưu, tăng cường hợp tác phát triển về văn hóa - du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch trong cả nước; tạo cơ hội cho du khách trong và ngoài nước tìm hiểu và tham gia trực tiếp các hoạt động của sự kiện này. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô nghìn năm văn hiến đến bạn bè trong và ngoài nước./.

Thiệu Anh
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất