Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 29/12/2009 8:48'(GMT+7)

Tổng kết công tác năm 2009, triển khai nhiệm vụ năm 2010

Đ/c Tô Huy Rứa phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đ/c Tô Huy Rứa phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.


Đ/c Phùng hữu Phú, UVTW Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực phát biểu tại Hội nghị.

Năm 2009, Ban Tuyên giáo TW luôn chủ động nắm vững định hướng của Bộ Chính trị, Ban Bí thư để chỉ đạo toàn ngành thường xuyên bám sát tình hình, định hướng tư tưởng, triển khai các hoạt động trên lĩnh vực Tuyên giáo, tích cực tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị, tạo sự đồng thuận xã hội, hướng vào thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, các chính sách của Nhà nước, góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh thế giới và trong nước có nhiều khó khăn, diễn biến phức tạp.

Trong năm 2009, tập thể Lãnh đạo ban cùng các đơn vị chức năng Ban Tuyên giáo TW đã thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo và nhiệm vụ chuyên môn, trong đó ưu điểm chính nổi bật là: Bám sát các nhiệm vụ chính trị, bám sát diễn biến trong nước, kịp thời tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư chỉ đạo, định hướng công tác tư tưởng đối với những vấn đề nhạy cảm, bức xúc trong nước và quốc tế.

Sự phối hợp trong Ban, của Ban với các ban, bộ, ngành, địa phương trong xử lý công việc thường xuyên bước đầu có chuyển biến tốt; thường xuyên theo dõi, nắm tình hình hoạt động trên lĩnh vực Tuyên giáo.

Tăng cường lồng ghép các hoạt động, tiết kiệm được nhiều thời gian, kinh phí hoạt động; Từ hàng trăm hội nghị, hội thảo, giao ban, khảo sát, kiểm tra… do các vụ, đơn vị đề xuất lên, lãnh đạo Ban đã rà soát, cơ cấu hợp lý nội dung, công việc.

Chủ động tham mưu cho Ban Chỉ đạo TW Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương dạo đức Hồ Chí Minh” triển khai nhiệm vụ năm đúng lộ trình, hiệu quả ngày càng cao. Tổ chức học tập, thực hiện Cuộc vận động tại cơ quan đạt nhiều kết quả tốt.

Quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, xây dựng đội ngũ cán bộ của Ban, xây dựng cơ quan ngày càng ổn định, các hoạt động đi vào nền nếp…

Đ/c Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban đọc Báo cáo Tổng kết.
Bên cạnh những kết quả đạt được, so với yêu cầu nhiệm vụ và sự đòi hỏi của tình hình mới, công tác của cơ quan Ban Tuyên giáo TW năm qua cũng còn bộc lộ một số yếu kém, hạn chế, như: Chất lượng công tác nghiên cứu tham mưu chưa cao, còn nặng sự vụ. Tính sâu sát, bao quát, tổng hợp, nêu vấn đề trong công tác của từng cán bộ, chuyên viên chưa có chuyển biến rõ; Sự phối hợp công tác chưa đều tay, chưa khoa học; Hiệu quả thực hiện một số đề tài, đề án chưa cao, chưa đạt yêu cầu; Nhiệm vụ định hướng nghiên cứu lý luận trong Đảng, trong xã hội, giảng dạy lý luận chính trị ở các trường chính trị tỉnh, thành phố chưa làm tốt; Hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành công việc của Ban còn nhiều bất cập, chậm đổi mới…

Tại Hội nghị, đại biểu các vụ, đơn vị trong Ban và đại diện cơ quan thường trực của Ban tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên và miền Nam đã phát biểu nhiều ý kiến thảo luận, tập trung vào các nội dung nêu trong báo cáo tổng kết; đồng thời nêu lên những ý kiến, kiến nghị với Lãnh đạo Ban, nhằm thực hiện có hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới những nội dung như: đổi mới công tác nghiên cứu, nội dung, chương trình giáo dục lý luận chính trị; nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên; tăng cường khả năng “tự đề kháng”, sức chiến đấu của đảng viên, bảo vệ nội bộ trước âm mưu "diễn biến hòa bình”…

Đồng chí Trưởng ban Tô Huy Rứa trao Cờ thi đua và Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao trong thi đua.


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng ban Tô Huy Rứa đã biểu dương những thành tích mà toàn thể cơ quan cũng như các đơn vị trong Ban đã làm tốt trong năm 2009; đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, Lãnh đạo Ban và tập thể cán bộ, công nhân viên quyết tâm khắc phục những hạn chế, yếu kếm còn tồn tại.

Đồng chí Tô Huy Rứa nhấn mạnh: Trong năm 2010, ngành Tuyên giáo phải tạo khí thế mới, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Năm 2010 là năm cả nước tiến hành Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XI của Đảng; đất nước có nhiều ngày kỷ niệm lớn, trong đó có kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống của ngành Tuyên giáo. Năm 2010 cũng là năm tiếp tục có nhiều khó khăn của thế giới và Việt Nam về kinh tế, sẽ kéo theo nhiều khó khăn về xã hội và bảo đảm an sinh xã hội. Bên cạnh đó, các thế lực thù địch tăng cường chống phá Việt Nam về nhiều mặt, vì vậy cuộc đấu tranh trên mặt trận tư tưởng sẽ càng gay gắt hơn. Nhiệm vụ của ngành Tuyên giáo năm 2010, trong đó có vai trò của đội ngũ cán bộ Ban Tuyên giáo TW sẽ rất rất nặng nề; công tác tư tưởng, công tác tuyên truyền phải thực hiện thật tốt, có hiệu quả phương châm "lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực", phải nắm chắc tình hình, hướng về cơ sở, tăng cường đối thoại và phát hiện kịp thời những vấn đề đặt ra để làm tốt hơn nữa công tác tham mưu…

Phó Trưởng ban thường trực Phùng Hữu Phú trao Bằng khen cho các tập thể Lao động xuất sắc


Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Ban, đồng chí Tô Huy Rứa đã trao tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân trong Ban đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có nhiều thành tích trong năm 2009./.

AT


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất