Thứ Hai, 30/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 18/8/2011 20:49'(GMT+7)

Tổng kết cuộc thi ảnh “An ninh và cuộc sống” lần thứ nhất

Chiến sĩ cảnh sát cơ động. (Ảnh minh hoạ).

Chiến sĩ cảnh sát cơ động. (Ảnh minh hoạ).

Nhân kỷ niệm 66 năm ngày thành lập lực lượng công an nhân dân, chiều 18/8, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết, trao giải thưởng cuộc thi ảnh “An ninh và cuộc sống” và khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề này.

Sau hơn 1 năm phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 678 tác phẩm của 130 tác giả từ 34 tỉnh, thành phố gửi tham dự, trong đó có nhiều tác giả là các chiến sĩ công an. Các tác phẩm dự thi phản ánh trung thực bằng hình ảnh, ca ngợi những nét đẹp về mọi mặt đời sống, con người, hoạt động xã hội liên quan đến nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng công an nhân dân “vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân”, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới và phát triển.

Ngoài ra, nội dung của các tác phẩm còn đề cập tới sự đóng góp tích cực, mối quan hệ của các ngành, các tổ chức xã hội và nhân dân đối với công an nhân dân. Nhiều tác phẩm đã nêu bật được các điển hình tiên tiến, những mô hình mới về bảo vệ an ninh trật tự và an toàn xã hội. Tất cả các tấm gương tốt, những điển hình tiên tiến được phản ánh qua các tác phẩm ảnh đã khắc họa đậm nét hình ảnh người chiến sỹ công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Qua các vòng sơ loại, Hội đồng giám khảo đã chọn được 86 tác phẩm vào chung khảo. Ban giám khảo đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải ba và 10 giải Khuyến khích. Trong đó, tác phẩm ảnh chân dung “Chiến sỹ cảnh sát cơ động Vàng A Phóng” của Nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Huyến-Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam đạt giải nhất.

Tự hào và hạnh phúc khi nhận giải nhất cuộc thi, nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Huyến cho biết: “Tất cả những người làm văn nghệ đều có ước muốn diễn đạt được càng nhiều càng tốt tâm trạng cảm xúc của mình trước cuộc sống. Đặc biệt là các đối tượng như người lao động, lực lượng vũ trang, trí thức... Tôi cho rằng cuộc thi này đã tạo được sự phấn khích cho những người chụp ảnh. Đồng thời đây là dịp giới thiệu hình ảnh người chiến sỹ công an cho nhân dân xem. Qua đó chia sẻ vì nhân dân không chỉ là đối tượng phục vụ mà nhân dân còn là những người đứng đằng sau, chỗ dựa vững chắc cho công an. Tôi cho rằng đây là cuộc thi rất tốt và anh em nhiếp ảnh hy vọng có nhiều cuộc thi như thế này trong thời gian tới”./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất