Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 25/10/2013 10:30'(GMT+7)

TP.Hồ Chí Minh: Hoạt động văn hoá văn nghệ hướng về biển, đảo quê hương

Một tiết mục tự biên “Gửi anh chiến sĩ Trường Sa” được chuyển thể thành dân ca quan họ, trong chương trình Liên hoan tiếng hát "Từ Trường Sơn đến Trường Sa". (Ảnh: Phạm Bá Nhiễu).

Một tiết mục tự biên “Gửi anh chiến sĩ Trường Sa” được chuyển thể thành dân ca quan họ, trong chương trình Liên hoan tiếng hát "Từ Trường Sơn đến Trường Sa". (Ảnh: Phạm Bá Nhiễu).

Ngày 24/10, Hội Cựu Chiến binh TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc Liên hoan tiếng hát Cựu Chiến binh thành phố lần thứ  II - 2013 với chủ đề “Từ Trường Sơn đến Trường Sa”. Đến dự có Trung tướng Nguyễn Thành Tâm, Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh TP.Hồ Chí Minh; các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Cựu Chiến binh thành phố và lãnh đạo Hội của 24 quận, huyện trên địa bàn.

Liên hoan có sự tham gia của 24 đội văn nghệ đến từ các quận, huyện của thành phố. Những tác phẩm nghệ thuật tham dự Liên hoan được lựa chọn từ những tiết mục xuất sắc nhất trong các cuộc thi cấp cơ sở.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Liên hoan, đại diện Ban Tổ chức nhấn mạnh: Cùng với nhiều hoạt động khác của Hội Cựu Chiến binh thành phố, Liên hoan thể hiện sự phong phú trong phong trào Cựu Chiến binh hướng về Trường Sa, hướng về biển - đảo thân yêu của Tổ quốc.

Với những ca khúc và tiết mục hát múa tập thể mang đậm chất cách mạng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ và biển-đảo quê hương, ngay trong ngày đầu tiên diễn ra Liên hoan, những người lính Cụ Hồ một thời "xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước" đã đem đến cho khán giả những tình cảm và sự xúc động chân thành. Bên cạnh những sáng tác cách mạng đi cùng năm tháng, nhiều tiết mục tự biên chuyển thể thành các làn điệu dân ca đã được khán giả đón nhận, cổ vũ nhiệt tình.

Liên hoan tiếng hát“Từ Trường Sơn đến Trường Sa” diễn ra trong 3 ngày. Lễ tổng kết, trao giải sẽ diễn ra vào ngày 26/10.

* Trước đó, tối 23/10, tại Nhà hát Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh, Uỷ ban MTTQVN thành phố đã phối hợp Đài Truyền hình thành phố tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biển, đảo quê hương”.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN TP.Hồ Chí Minh Huỳnh Đăng Linh cho biết, tính từ ngày 16/8 đến nay, chương trình “Hướng về biển, đảo quê hương” đã nhận được hơn 7,5 tỷ đồng của các tổ chức, đơn vị và nhân dân thành phố mang tên Bác ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ quốc”.

Đặc biệt, từ ngày 16/8, Ban Tổ chức đã phát động nhắn tin ủng hộ Quỹ học bổng học nghề cho cán bộ chiến sĩ Trường Sa xuất ngũ và đã nhận được 300.000 tin nhắn (với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng).

Ngay trong đêm 23/10, khi diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật, đã có hơn 40.000 tin nhắn ủng hộ Quỹ học bổng nêu trên.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 11 suất học bổng (mỗi suất 5 triệu đồng) cho các quân nhân Trường Sa xuất ngũ và trao 5,16 tỷ đồng cho đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân để chăm lo việc học nghề cho các cán bộ chiến sĩ Trường Sa xuất ngũ./.

Bá Nhiễu - Trung Nguyên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất